Tổng thống Indonesia sẽ thăm Việt Nam từ 11 đến 12-9

Thứ Sáu, 07/09/2018, 16:27 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết, Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ thăm Việt Nam từ 11 đến 12-9, nhằm thúc đẩy phát triển tiềm năng kinh tế và mở rộng tiếp cận thị trường giữa 2 nước Indonesia và Việt Nam.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Dự kiến trong chuyến thăm lần này, Tổng thống Widodo và Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ thảo luận một số vấn đề, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực hàng hải và thủy sản cũng như việc phân định ranh giới vùng đặc quyền kinh tế ở Biển Đông. Chính phủ Indonesia và Việt Nam cũng dự kiến ký 2 biên bản ghi nhớ về y tế và du lịch, đồng thời đưa ra một thông cáo chung về đánh bắt trái phép, không báo cáo và không được kiểm soát.

Trong dịp này, Tổng thống Widodo cũng sẽ có bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với chủ đề: “Các ưu tiên của ASEAN trong Cách mạng công nghiệp 4.0”.

● Tờ Pasaxon của Lào số ra ngày 7-9 cho biết Thủ tướng Thongloun Sisulith sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu nước CHDCND Lào tham dự Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới ASEAN (WEF ASEAN) 2018, diễn ra từ ngày 11 đến 13-9 tại Hà Nội.

Theo TTXVN

;
.