Từ ngày 5 đến 8-9: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Liên bang Nga

Thứ Hai, 03/09/2018, 16:39 [GMT+7]
In bài này
.

Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 5 đến ngày 8-9.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm năm 2014.  
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm năm 2014.  

Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Liên bang Nga lần này diễn ra trước thềm các sự kiện lớn của hai nước: Kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga trong năm 2019 và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên bang Nga vào năm 2020.

Chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau Đại hội lần thứ XII của Đảng là chuyến thăm đầu tiên của Lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam sang Nga sau khi Tổng thống Vladimir Putin tái cử tháng 3-2018 và hoàn thiện bộ máy lãnh đạo mới. Chuyến thăm nhằm củng cố tin cậy chính trị, tăng cường gắn bó chiến lược, nâng cao hiệu quả hợp tác, khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi Nga là đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

TRÍ DŨNG

;
.