Thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm điểm

Thứ Sáu, 09/11/2018, 17:48 [GMT+7]
In bài này
.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm điểm sau khi Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo về tốc độ tăng trưởng chậm lại và thị trường Phố Wall cũng quay đầu sau cú bật nhẹ hậu bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ Mỹ.

Thị trường Phố Wall đã kết thúc phiên giao dịch ngày 8-11 trong hầu hết sắc đỏ khi các nhà đầu tư dường như mất phương hướng sau cuộc bầu cử. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giao dịch cầm chừng đóng phiên ở mức 26.191,22 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,3% xuống 2.806,83 điểm, còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite hạ 0,5% xuống 7.530,88 điểm.

Tại châu Âu, EU thông báo tăng trưởng tại khu vực đồng euro (Eurozone) sẽ chậm lại trong năm 2019 và 2020, viện dẫn căng thẳng thương mại toàn cầu gia tăng và không chắc chắn. Ủy ban châu Âu (EC) cũng cảnh báo thâm hụt thương mại của Italy sẽ vỡ trong năm 2019, do chính phủ đặt kế hoạch 

tăng chi tiêu.

Các nhà phân tích tại Capital Economics đã gọi sự giảm sút tăng trưởng của Eurozone là “thất bại” lớn, mặc dù cho rằng tăng trưởng có thể tăng trở lại trong vài quý tới.

Các thị trường chủ chốt khác như Paris và Frankfurt đều trải qua phiên giảm điểm. Chỉ có thị trường London dường như khởi sắc hơn nhờ diễn biến về một thỏa thuận Brexit giữa Anh và EU có thể sớm đạt được.

PHƯƠNG HOA

;
.