Anh khẳng định sẽ đánh giá kỹ nếu sử dụng thiết bị của Huawei

Thứ Tư, 15/05/2019, 16:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt ngày 15-5 cho biết, nước này sẽ không bao giờ đưa ra quyết định đối với Tập đoàn Huawei và mạng 5G mà đe dọa liên minh chia sẻ thông tin tình báo giữa nước này với Mỹ, song cũng không mong muốn “cuộc chiến tranh lạnh mới” với Trung Quốc.

Ông Hunt nói “Chính phủ chúng tôi sẽ thông qua một tiến trình đánh giá hết sức kỹ càng nếu chúng tôi có thể sử dụng thiết bị của Huawei. Chúng tôi sẽ không bao giờ đưa ra một quyết định có thể gây hại tới hoạt động chia sẻ thông tin tình báo với năm đối tác quan trọng của chúng tôi”.

Theo ông Hunt, Anh cần phải tìm kiếm một cách thức hợp tác hợp lý với Trung Quốc vì quốc gia này sẽ vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới trong 25 năm tới. Người đứng đầu ngành ngoại giao Anh nhấn mạnh: “Chúng ta cần tránh cuộc chiến tranh lạnh không cần thiết với Trung Quốc và không thể kìm hãm sự lớn mạnh của nước này. Vì thế, chúng ta cần phải tìm kiếm một cách thức phù hợp nhất để có thể tồn tại bên cạnh quốc gia trên bởi vì họ sẽ vẫn như vậy cho dù bạn có muốn hay không”.

AFP

 
;
.