Đức kêu gọi châu Âu đoàn kết đấu tranh với các đảng cực hữu

Chủ Nhật, 19/05/2019, 16:32 [GMT+7]
In bài này
.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi châu Âu đấu tranh với các đảng cực hữu, cho rằng các phong trào dân túy cực đoan muốn hủy hoại những giá trị cốt lõi của châu Âu như đấu tranh chống tham nhũng và bảo vệ các tộc người thiểu số.

Phát biểu trước báo với sau cuộc hội đàm với Tổng thống Croatia Andrej Plenkovic trong chuyến thăm nước này ngày 19-5, Thủ tướng Merkel cho rằng, châu Âu đang phải đối phó và kiên quyết đấu tranh với các phong trào dân túy. Nhà lãnh đạo Đức đưa ra bình luận này khi được hỏi về một vụ bê bối đang nhấn chìm đảng Tự do cực hữu của Áo.

Cụ thể, chủ tịch của đảng này, ông  Heinz-Christian Strache đã phải từ chức Phó Thủ tướng Áo sau khi truyền thông Đức đăng tải một đoạn video được cho là đe dọa tới sự ổn định của liên minh cánh hữu cầm quyền. Ông được cho là đã đề nghị giúp một công ty giành được các hợp đồng để đổi lại hỗ trợ tài chính và chính trị từ DN này.

Thủ tướng Merkel nhấn mạnh: “Chúng ta đang phải đối phó với các phong trào dân túy, những người muốn hủy hoại các giá trị của chúng ta ở châu Âu. Chúng ta phải kiên quyết đấu tranh với các phong trào này”.

AFP

 
;
.