Pakistan quyết định tiếp tục đóng cửa không phận với Ấn Độ

Thứ Năm, 16/05/2019, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16-5, Pakistan đã quyết định tiếp tục đóng cửa không phận đối với các chuyến bay đến và đi tới Ấn Độ đến ngày 30-5 tới.

Chính phủ Pakistan cho biết, cuộc họp giữa các quan chức quốc phòng và hàng không quan trọng hàng đầu của nước này về việc xem xét mở cửa trở lại không phận cho các chuyến bay tới Ấn Độ đã quyết định giữ nguyên lệnh đóng cửa không phận cho tới ngày 30-5 sau khi có kết quả bầu cử Hạ viện Ấn Độ.

Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan đã thông báo quyết định này với các phi công.

Phản ứng với quyết định trên, hãng hàng không Pakistan (PIA) cho rằng, việc đóng cửa không phận với Ấn Độ là không hợp lý khi mà các tuyến đường sắt và đường bộ giữa 2 nước vẫn hoạt động bình thường.

Theo PIA, hãng này không chỉ thiệt hại nghiêm trọng về tài chính mà còn mất hành khách vào tay các hãng hàng không đối thủ khác.

Hãng hàng không Air India của Ấn Độ cũng báo cáo việc phải tăng chi phí đáng kể đối với các chuyến bay đến châu Âu và Mỹ do phải bay theo các lộ trình dài hơn vì lệnh đóng cửa không phận của Pakistan.

Các chuyến bay đến và đi tới Ấn Độ thường phải đi trực tiếp qua Pakistan, quốc gia nằm giữa một hành lang hàng không quốc tế quan trọng.

AP

;
.