Ấn Độ bảo vệ ngành công nghiệp trong nước khi đàm phán RCEP

Thứ Năm, 12/09/2019, 21:28 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ trưởng Công thương Ấn Độ Piyush Goyal ngày 12/9 cho biết, Ấn Độ sẽ bảo vệ lợi ích của ngành công nghiệp trong nước khi đàm phán và ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra cùng ngày ông Goyal thông báo Ấn Độ đã mời đại diện các quốc gia đàm phán RCEP tham gia thảo luận trong hai ngày 14 và 15/9.

Ông Goyal cho biết Thủ tướng Narendra Modi đã chỉ đạo Bộ Công thương Ấn Độ tiến hành tất cả các bước đi để bảo vệ nền công nghiệp trong nước trong quá trình đàm phán đồng thời tranh thủ cơ hội thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ mới, đầu tư mới, dịch vụ và tiếp cận thị trường mới cho các nhà xuất khẩu Ấn Độ.

Bộ trưởng Công thương Ấn Độ cũng cho biết lợi ích quốc gia phải được xem xét trong bối cảnh toàn diện chứ không phải trong một hay hai lĩnh vực. Bất cứ thỏa thuận nào đạt được cũng phải tốt nhất đối với Ấn Độ.

Ông Goyal bổ sung thêm rằng Ấn Độ đã yêu cầu Nhật Bản và Hàn Quốc sớm xem xét lại thỏa thuận thương mại tự do (FTA) với Ấn Độ do tình hình đã thay đổi và thâm hụt thương mại của Ấn Độ với hai quốc gia trên tăng lên trong thời gian qua.

MINH LUYẾN (Vietnam+)

 
;
.