Cuba thiếu nhiên liệu trầm trọng

Thứ Năm, 12/09/2019, 21:28 [GMT+7]
In bài này
.

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel ngày 12/9 cho biết, nước này phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng trong tháng này, do tác động của các lệnh trừng phạt của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một cuộc thảo luận bàn tròn trên truyền hình nhà nước, Chủ tịch Cuba Diaz-Canel cho biết, quốc đảo vùng Caribe này sẽ phải “chống chọi” qua tháng 9 với lượng nhiên liệu ít ỏi hiện có, cộng với nguồn cung từ một con tàu sẽ cập cảng vào ngày 14/9 cùng một tàu khác vào cuối tháng. Tuy nhiên, tất cả các chuyến hàng nhiên liệu cho tháng 10 đã được đảm bảo.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Cuba Diaz-Canel nói rằng, các hoạt động giao thông công cộng cũng như vận chuyển hàng hóa ra ngoài thị trường đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt nhiên liệu. Cuba cũng có nguy cơ đối mặt với khả năng mất điện, nhưng Chính phủ sẽ ra thông báo kịp thời. Ông Diaz-Canel cũng kêu gọi tất cả người dân đóng góp vào việc sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Song cũng tại hội nghị bàn tròn này, Bộ trưởng Kinh tế Cuba Alejandro Gil nói rằng, trong ngắn hạn, Chính phủ sẽ tập trung vào việc đảm bảo các dịch vụ cơ bản cho người dân.

HOÀNG THỦY (Vietnam+)

 
;
.