Lãnh đạo Hong Kong hy vọng sớm giải quyết tình hình khủng hoảng

Thứ Năm, 05/09/2019, 20:40 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/9, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã bày tỏ hy vọng rằng việc chính quyền vừa rút lại dự luật dẫn độ gây tranh cãi cùng một số biện pháp khác sẽ giúp giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại đây.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã đưa ra phát biểu trên 1 ngày sau khi Hong Kong chính thức rút lại dự luật dẫn độ - nhân tố gây ra làn sóng biểu tình quy mô lớn và đẩy đặc khu hành chính này vào cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Một số quốc gia đã hoan nghênh quyết định nói trên của chính quyền Hong Kong. Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho rằng việc làm này sẽ giúp chính quyền đặc khu lấy lại được niềm tin từ phía người dân. Theo ông Raab, quyết định trên sẽ tạo điều kiện cho chính quyền và người dân Hong Kong sớm quay trở lại bàn đàm phán.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hy vọng tình hình căng thẳng tại Hong Kong sẽ sớm ổn định trở lại sau khi dự luật dẫn độ không còn.

Theo dự luật gây tranh cãi nói trên, những người phạm tội ở Hong Kong có thể bị dẫn độ đến Trung Quốc đại lục để xét xử. Người dân Hong Kong cho rằng dự luật này sẽ đe dọa đến quy chế đặc biệt của đặc khu hành chính.

VI DIỆU (TTXVN)

 
;
.