Liên hợp quốc lập cầu hàng không viện trợ cho Bahamas

Thứ Sáu, 06/09/2019, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Người phát ngôn Liên hợp quốc Stephani Dujarric ngày 6/9 thông báo Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đã thiết lập cầu hàng không từ trung tâm của Liên hợp quốc tại Panama để chuyển hàng viện trợ tới Bahamas, quần đảo hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề sau khi bị trận siêu bão Dorian càn quét.

Cảnh tàn phá do siêu bão Dorian đổ bộ Bahamas.
Cảnh tàn phá do siêu bão Dorian đổ bộ Bahamas.

Theo ông Dujarric, Liên hợp quốc sẽ chuyển tới Bahamas các máy phát điện, thiết bị vệ tinh để đảm bảo việc kết nối các dịch vụ khẩn cấp trong các khu vực bị ảnh hưởng và các văn phòng được xây dựng sẵn để thành lập hai trung tâm hậu cần ở Grand Bahamas và Abaco.

Ngoài ra, WFP cũng sẽ cung cấp 8 tấn lương thực cho những người dân bị ảnh hưởng do bão, cũng như tổ chức các chuyến đi tới Bahamas để phân phát lương thực cho các vùng dân cư bị ảnh hưởng.

Do mức độ nghiêm trọng của tình hình hiện nay, WFP cho hay đã thiết lập một chương trình hành động khẩn cấp nhằm hỗ trợ khoảng 39.000 người trong vòng 3 tháng tới.

Trước đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc trước việc hàng chục ngàn người dân Bahamas bị ảnh hưởng bởi cơn bão được ghi nhận là mạnh nhất trong lịch sử hiện đại tại vùng Caribe. Ông cũng kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế cung cấp kinh phí cho các nỗ lực viện trợ nhân đạo và công tác khôi phục Bahamas.

BÍCH LIÊN (TTXVN)

;
.