Venezuela tiếp tục chiến dịch phản đối các biện pháp trừng phạt của Mỹ

Chủ Nhật, 15/09/2019, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/9, chiến dịch thu thập chữ ký phản đối các biện pháp bao vây kinh tế mà chính phủ Mỹ áp đặt chống lại Venezuela tiếp tục được triển khai tại nhiều địa phương của quốc gia Nam Mỹ này.

Người dân Venezuela ký tên phản đối các biện pháp bao vây kinh tế của Chính phủ Mỹ.
Người dân Venezuela ký tên phản đối các biện pháp bao vây kinh tế của Chính phủ Mỹ.

Phát biểu trên các phương tiện truyền thông nhà nước, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định đây sẽ là thời điểm mang tính quyết định với khả năng thu thập được tới 13 triệu chữ ký những người ủng hộ việc phản đối các biện pháp phi lý của Washington lên người dân Venezuela.

Tổng thống Maduro cũng cho biết, Phó Tổng thống Delcy Rodriguez và Ngoại trưởng Jorge Arreaza Arreaza sẽ tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 17/9 tới để chuyển cho Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres những tài liệu về tình hình thực tiễn tại Venezuela.

Kể từ đầu năm 2019, Mỹ liên tục gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Venezuela nhằm gây sức ép buộc Tổng thống Maduro phải rời bỏ quyền lực.

Chiến dịch bao vây kinh tế của Mỹ đã gây thiệt hại cho Venezuela hàng tỷ USD, gây khó khăn cho chính phủ quốc gia Nam Mỹ này trong việc nhập khẩu lương thực và thuộc men để đáp ứng nhu cầu của người dân.

HOÀI NAM (TTXVN)

;
.