Đảng Bảo thủ Anh cầm chắc chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử

Thứ Sáu, 13/12/2019, 19:00 [GMT+7]
In bài này
.

Các hãng truyền thông uy tín tại Anh đều đưa tin kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson đang tiến tới “thắng lớn”, giành được thế đa số vững chắc trong cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn tại quốc gia này ngày 12/12.

Theo ITV, BBC và Sky News, đảng Bảo thủ giành được 326 ghế tại Hạ viện Anh trong số 600 ghế đã được công bố, đủ để đảm bảo thế đa số tuyệt đối tại Hạ viện 650 ghế. Như vậy, đảng Bảo thủ đã giành được nhiều hơn 46 ghế so với số ghế mà đảng này nắm giữ trước bầu cử. Các kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy đảng này có thể giành được 368 ghế chung cuộc.

Thủ tướng Johnson thận trọng nhận định đảng Bảo thủ “có thể đã giành chiến thắng” và qua đó được người dân ủy nhiệm dẫn dắt đất nước hoàn thành tiến trình Brexit. Phát biểu sau khi được bầu làm đại diện của thị trấn Uxbridge trong Hạ viện Anh, ông Johnson nhấn mạnh người dân đã tiếp tục trao quyền cho đảng Bảo thủ lãnh đạo đất nước trong thời gian tới, với nhiệm vụ mới không chỉ dừng lại ở Brexit mà còn đoàn kết để cùng tiến về phía trước.

HOÀNG ÁNH

 
;
.