Hội nghị thượng đỉnh ALBA-TCP lần thứ 17

Chủ Nhật, 15/12/2019, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/12, Hội nghị thượng đỉnh Liên minh Bolivar cho châu Mỹ-Hiệp định thương mại của các dân tộc (ALBA-TCP) lần thứ 17 đã khai mạc tại thủ đô La Habana, Cuba, với sự tham dự của Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega cùng các lãnh đạo và đại diện của các quốc gia thành viên khác trong khối.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel nhấn mạnh phiên thảo luận chính của hội nghị sẽ tập trung vào bối cảnh phức tạp hiện tại của khu vực và vai trò của khối trong công cuộc bảo vệ nền hòa bình và hội nhập sau 15 năm thành lập tổ chức khu vực này theo sáng kiến của hai nhà lãnh đạo lịch sử Fidel Castro và Hugo Chavez.

Chủ tịch Diaz-Canel cho rằng các thành viên ALBA cần đưa ra những đánh giá chung nhằm tận dụng được năng lực và sức mạnh của khối, là nền tảng cho hội nhập chính trị nhằm bảo vệ độc lập, hòa bình thông qua đoàn kết và hợp tác.

Kết thúc phiên thảo luận, hội nghị ALBA lần thứ 17 đã ra tuyên bố 33 điểm trong đó khẳng định đoàn kết và hội nhập khu vực là con đường duy nhất đối phó với sự thống trị của các cấu trúc bá quyền trên thế giới.

LÊ HIỀN (TTXVN)

 
;
.