VIỆT NAM – CÁC NƯỚC

Chủ tịch Quốc hội thăm, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Nga

Thứ Ba, 10/12/2019, 20:04 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều 9/12 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến Thủ đô Moskva, Liên bang Nga và đã có buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với cộng đồng người Việt Nam tại buổi gặp gỡ.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với cộng đồng người Việt Nam tại buổi gặp gỡ.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga cho biết, cộng đồng người Việt tại Nga hình thành dần từ những năm 90 của thế kỷ trước, có đặc điểm chung là trọng tình nghĩa, cần cù, nhạy bén và luôn có ý thức vươn lên mãnh liệt. Tỷ lệ bà con có trình độ hiểu biết ngôn ngữ, xã hội Nga cao, phân bổ chủ yếu ở các tỉnh, thành phố lớn, trong đó tập trung đông nhất ở Moskva. Cộng đồng đoàn kết, có tổ chức, rất tích cực trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ quê hương… Từ khi Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga ra đời năm 2004, các hoạt động cộng đồng được tổ chức thường xuyên hơn, thống nhất, có ý nghĩa, vì vậy mang lại những hiệu quả tích cực. Hội đã phối hợp với Đại sứ quán tổ chức thành công các hoạt động cộng đồng lớn để thiết thực chào mừng năm chéo Việt-Nga 2019. Hiện nay quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước là nhân tố thuận lợi cho quá trình sinh sống, học tập và làm việc của cộng đồng người Việt Nam tại Nga…

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng vì có dịp gặp gỡ các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và bà con kiều bào tại Nga. Chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Nhấn mạnh, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga là những sứ giả góp phần kết nối sự gắn bó giữa nhân dân hai nước, cũng như thúc đẩy quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Ghi nhận những kiến nghị của bà con, Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ đề nghị phía bạn quan tâm, tạo điều kiện để bà con thuận lợi trong cuộc sống, sinh hoạt hơn nữa.

TRỌNG ĐỨC

;
.