Chính phủ Anh ban bố một số biện pháp phong tỏa có giới hạn để đối phó dịch COVID-19

Thứ Bảy, 21/03/2020, 09:59 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 20/3 (rạng sáng 21/3 theo giờ Việt Nam), Chính phủ Anh đã thông báo một số biện pháp phong tỏa có giới hạn để đối phó với dịch COVID-19 đang bùng phát và lây lan mạnh tại nước này.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tại cuộc họp báo tối 20/3 theo giờ London. Ảnh: dailytelegraph
Thủ tướng Anh Boris Johnson tại cuộc họp báo tối 20/3 theo giờ London. Ảnh: dailytelegraph

Phát biểu tại cuộc họp báo hàng ngày, Thủ tướng Johnson tuyên bố Chính phủ Anh yêu cầu đóng cửa tất cả các quan cà phê, nhà hát, quán rượu, hộp đêm, nhà hàng và các trung tâm giải trí trên toàn quốc từ nửa đêm 20/3 để tránh nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh chưa ban bố lệnh phong tỏa trên phạm vi toàn quốc. Dù các hoạt động giao thông công cộng đã giảm mạnh, song người dân vẫn được phép ra khỏi nhà và tiếp tục các hoạt động "cấp thiết".

Tính tới tối 20/3 theo giờ Việt Nam, Anh đã ghi nhận 3.983 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó số ca tử vong đã tăng lên 177, sau khi vùng England ghi nhận thêm 39 ca tử vong - mức tăng lớn nhất trong vòng một ngày.

Ngoài ra, truyền thông Anh cũng đưa tin, bệnh viện Northwick Park tại thủ đô London tuyên bố thiếu giường cho bệnh nhân cần được điều trị đặc biệt do số ca mắc COVID-19 tăng nhanh.

Theo TTXVN

 

;
.