Nga quyết tâm duy trì thế cân bằng chiến lược với NATO

Thứ Năm, 26/03/2020, 21:36 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố Moscow quyết tâm duy trì thế cân bằng chiến lược với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do tiềm lực tác chiến của Lực lượng Vũ trang Nga đã tăng hơn gấp đôi trong 8 năm qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu  tại một cuộc họp báo ở thủ đô Moscow.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Moscow.

Phát biểu trước Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, Bộ trưởng Shoigu khẳng định: “Tỷ lệ vũ khí và trang thiết bị hiện đại đã được nâng lên mức 68,2% và tới cuối năm nay, tỷ lệ này sẽ đạt mục tiêu 70%”.

Theo ông, tỷ lệ vũ khí hiện đại trong các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đã vượt mức 87%.

Bộ trưởng Shoigu cho biết, hoạt động quân sự của NATO gần biên giới Nga đang gia tăng hằng năm, trong khi các hoạt động tập hợp lực lượng trên bộ và trên biển của khối này đang được tăng cường.

Ngoài ra, NATO cũng thúc đẩy kết nạp thêm thành viên, trong khi Mỹ đẩy mạnh triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu.

Cũng theo Bộ trưởng Shoigu, không gian mạng ngày nay đã trở thành một chiến trường mới.

Trong 3 năm qua, hơn 25.000 cuộc tấn công máy tính kỹ thuật cao từ nước ngoài đã nhằm vào hệ thống hạ tầng thông tin của Lực lượng Vũ trang Nga, với tỷ lệ gia tăng hằng năm ở mức bình quân 12%.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã thiết lập một hệ thống đáng tin cậy để bảo vệ các nguồn tài nguyên thông tin và đảm bảo sự ổn định cao của hệ thống chỉ huy và kiểm soát Lực lượng Vũ trang Nga.

PHƯƠNG HOA (TTXVN)

 
;
.