Đức điều tra hàng ngàn vụ gian lận tiền cứu trợ mùa dịch COVID-19

Thứ Ba, 07/07/2020, 20:17 [GMT+7]
In bài này
.

Nhà chức trách Đức đang tiến hành điều tra hàng ngàn vụ gian lận tiền cứu trợ, trong bối cảnh Chính phủ Đức đưa ra biện pháp hỗ trợ tài chính cho các DN và người tự kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19  tại một khu chợ ở Frankfurt, Đức.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại một khu chợ ở Frankfurt, Đức.

Các nhà điều tra đã phát hiện nhiều trang web giả mạo, thư điện tử lừa đảo và những thông tin không có thật để kiếm lời từ gói hỗ trợ tài chính của Chính phủ Đức.

Hãng tin Đức DPA cho biết, giới chức nước này đang điều tra ít nhất 5.100 trường hợp nghi ngờ gian lận trợ cấp, rửa tiền, giả mạo thông tin và đánh cắp dữ liệu liên quan việc nhận tiền cứu trợ trong mùa dịch COVID-19.

Tính đến cuối tháng 5/2020, giới chức Đức mới phát hiện khoảng 2.200 vụ, song con số đã tăng gấp đôi khi lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng có thêm nhiều chiêu tinh vi khác để gian lận tiền cứu trợ.

Hiện các bang ở Đức chưa có con số cụ thể về số vụ gian lận cũng như số tiền bị gian lận khi điều tra chưa kết thúc. Tuy nhiên, nguồn tin báo chí cho biết, số tiền bị thất thoát có thể lên tới 22 triệu euro trên toàn 16 bang ở Đức.

MẠNH HÙNG (Vietnam+)

 
;
.