EU cấm hãng hàng không quốc gia Pakistan bay tới châu Âu

Thứ Tư, 01/07/2020, 21:28 [GMT+7]
In bài này
.

Cơ quan an toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) ngày 1/7 thông báo, hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) sẽ không được phép bay đến châu Âu trong ít nhất 6 tháng, sau khi xảy ra vụ việc về gần 1/3 phi công Pakistan đã gian lận trong các kỳ thi sát hạch lái máy bay.

EASA nêu rõ: “EASA lo ngại về tính hợp lệ của các giấy chứng nhận phi công Pakistan và nước này hiện không có năng lực để chứng nhận và giám sát các nhà khai thác và máy bay theo tiêu chuẩn quốc tế hiện hành”.

Cùng ngày, người phát ngôn của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) Abdullah Hafeez nói rằng, hãng này đã không bay tới châu Âu vì đại dịch, nhưng hy vọng sẽ nối lại các chuyến bay đến Oslo, Copenhagen, Paris, Barcelona và Milan trong 2 tháng tới.

Đề cập đến vụ bê bối trên, ông Hafeez nhấn mạnh vụ việc đang làm tổn hại nghiêm trọng tới PIA.

Cuộc điều tra về vụ tai nạn của PIA hôm 22/5 khiến 97 người thiệt mạng tại thành phố cảng miền Nam Karachi, đã dẫn đến một tiết lộ chấn động rằng 260 trong số 860 phi công ở Pakistan đã gian lận trong các kỳ thi sát hạch nhưng vẫn được cơ quan hàng không dân dụng cấp chứng chỉ.

Chính phủ Pakistan đã sa thải 4 quan chức của cơ quan này và đang xem xét các cáo buộc hình sự.

HUY LÊ (TTXVN)

;
.