Google mở rộng thị phần tại thị trường Ấn Độ

Thứ Ba, 14/07/2020, 18:37 [GMT+7]
In bài này
.

Google cho biết công ty công nghệ này có kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ trong 5-7 năm tới, giữa bối cảnh “gã khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet của Mỹ đang nhắm đến mục tiêu mở rộng sự hiện diện tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới.

Thông báo trên được Giám đốc điều hành (CEO) Google Sundar Pichai đưa ra khi công bố Quỹ số hóa Google vì Ấn Độ tại sự kiện thường niên mang tên “Google for India” được tổ chức trực tuyến ngày 14/7.

Phát biểu tại sự kiện, ông Sundar Pichai cho biết, Google sẽ thực hiện kế hoạch thông qua sự kết hợp giữa đầu tư vốn cổ phần, quan hệ đối tác và đầu tư về hoạt động, cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái.

Theo ông Pichai, điều này phản ánh niềm tin của Google vào tương lai của Ấn Độ nói chung và nền kinh tế kỹ thuật số của nước này nói riêng.

Các dự án đầu tư của Google sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực quan trọng đối với tương lai số hóa của Ấn Độ, gồm cho phép truy cập và cung cấp thông tin với chi phí thấp cho mọi người dân Ấn Độ theo ngôn ngữ địa phương (tiếng Hindi, Tamil, Punjab) hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác; phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu đặc thù của Ấn Độ; tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số; tận dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo vì lợi ích xã hội trong nhiều lĩnh vực.

Trong khi đó, Giám đốc Google tại Ấn Độ Sanjay Gupta khẳng định cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào Ấn Độ, giúp định hình tương lai của nhiều sản phẩm và dịch vụ tại nước này.

HUY LÊ (Vietnam+)

 
;
.