Thái Lan thông qua gói kích cầu du lịch trị giá 723 triệu USD

Thứ Tư, 01/07/2020, 21:28 [GMT+7]
In bài này
.

Nội các Thái Lan vừa thông qua 2 gói kích cầu du lịch có tổng trị giá 22,4 tỷ baht (723 triệu USD) để giúp hồi sinh ngành công nghiệp không khói vốn bị tê liệt bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Các gói kích cầu du lịch sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/10.

Máy bay của Thai Airways đỗ tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan.
Máy bay của Thai Airways đỗ tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan.

Đây là chương trình do Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đề xuất. Các gói kích cầu du lịch bao gồm 2 tỷ baht (64,5 triệu USD) để hỗ trợ giá vé máy bay nội địa, xe buýt liên tỉnh và phí thuê xe cho tổng cộng 2 triệu người.

Chính phủ Thái lan sẽ trợ giá 2 triệu vé máy bay với hạn mức tối đa 2.000 baht/người. Với những người trả tiền trước, Chính phủ sẽ hoàn trả tới 40% giá vé. Vé khứ hồi được trợ giá tối đa 1.000 baht/ghế.

Một gói trợ giá khác có trị giá 18 tỷ baht (581 triệu USD) bao gồm hỗ trợ cho các cơ sở lưu trú, ăn uống và các dịch vụ được cung cấp tại địa điểm du lịch. Chính phủ sẽ trợ giá cho 5 triệu đêm lưu trú tại khách sạn với mức 40% giá bình thường, hạn chế ở mức 3.000 baht/đêm cho tối đa 5 đêm.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, ông cũng đưa ra ý tưởng thúc đẩy du lịch nội địa vào các ngày thường trong tuần để giảm tải vào các ngày cuối tuần. Những người đi nghỉ vào ngày thường theo kế hoạch này sẽ được bố trí đi làm bù vào những ngày khác.

NGỌC QUANG (Vietnam+)

;
.