Cuba phản đối Mỹ siết chặt các biện pháp cấm vận

Thứ Sáu, 14/08/2020, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/8, Vụ trưởng các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Cuba (Minrex) Carlos Fernandez de Cossio đã lên tiếng phản đối việc Mỹ tăng cường siết chặt các biện pháp cấm vận chống lại đảo quốc Caribe này.

Vụ trưởng các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Cuba Carlos Fernandez de Cossio.
Vụ trưởng các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Cuba Carlos Fernandez de Cossio.

Ông de Cossio đánh giá đây là những biện pháp có ít tác động đến Cuba. Tuy nhiên, chính quyền La Habana vẫn phải lên tiếng phản đối bởi động thái này làm dấy lên lo ngại của người dân Cuba ở cả hai phía eo biển Florida khi nhu cầu liên lạc về gia đình của họ bị gián đoạn.

Nhà ngoại giao Cuba cũng khẳng định việc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra lệnh cấm vận trên là nhằm “thỏa mãn bộ máy chính trị bầu cử tại Nam Florida”.

Phản ứng của giới chức Cuba được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Pompeo thông báo Mỹ sẽ đình chỉ các chuyến bay thuê bao tư nhân đến và đi từ Cuba trong một nỗ lực tiếp tục phong tỏa nguồn lực của nước này. Lệnh đình chỉ sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 13/10 và loại trừ trường hợp các chuyến bay được thực hiện với mục đích y tế, tìm kiếm, cứu hộ hoặc có liên quan đến lợi ích của Mỹ.

Trước đó, hồi tháng 1, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cấm toàn bộ các chuyến bay công tác đến quốc gia vùng Caribe này, ngoại trừ các chuyến có điểm đến là sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô La Habana.

LÊ HIỀN (Vietnam+)

;
.