Nhật Bản đứng trước làn sóng lây nhiễm mới của dịch COVID-19

Thứ Năm, 20/08/2020, 20:37 [GMT+7]
In bài này
.

Chủ tịch Hiệp hội bệnh truyền nhiễm Nhật Bản Tateda Kazuhiro cảnh báo Nhật Bản đang trong làn sóng lây nhiễm thứ 2 của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, theo đó kêu gọi giới chức nước này cần theo dõi sát sao diễn biến của dịch bệnh.

Người dân Nhật Bản giữa dịch COVID-19.
Người dân Nhật Bản giữa dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi hội thảo học thuật được tổ chức tại Tokyo theo hình thức trực tuyến diễn ra từ ngày 19-21/8 với sự tham gia của 3.000 chuyên gia truyền nhiễm Nhật Bản, ông Tateda Kazuhiro - chuyên gia hàng đầu Nhật Bản về bệnh truyền nhiễm, đồng thời là thành viên trong tiểu ban chính phủ đối với với dịch COVID-19 và thành viên tư vấn của Bộ Y tế - nhận định số ca mắc mới có vẻ đã lên tới đỉnh điểm ở thủ đô Tokyo và trên toàn quốc, tuy nhiên vẫn cần theo dõi xem số ca lây nhiễm liệu có tiếp tục tăng hay không.

Chuyên gia này cũng cảnh báo khả năng xảy ra làn sóng lây nhiễm thứ 3 hoặc thứ 4, do đó người dân phải tuân thủ lối sống mới “sống chung cùng COVID-19”. Ông nêu rõ Hiệp hội bệnh truyền nhiễm Nhật Bản đã đặt mục tiêu nỗ lực hết sức để giảm số ca mắc bệnh thể nặng, hạn chế không để hệ thống y tế bị rối loạn.

HOÀNG ÁNH (TTXVN/Vietnam+)

;
.