TIN VẮN

Thứ Sáu, 21/08/2020, 21:51 [GMT+7]
In bài này
.

* Ông Tan Chuan-Jin được đề cử tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Quốc hội Singapore nhiệm kỳ mới, bắt đầu từ phiên họp đầu tiên vào ngày 24/8 tới, nếu được các nghị sĩ tại phiên họp tán thành. Ông Tan Chuan-Jin đã đảm nhiệm cương vị này từ tháng 9/2017 sau khi cựu Chủ tịch Quốc hội Halimah Jacob được bầu chọn làm Tổng thống. Ngoài ra, Tổng thống Halimah Jacob sẽ có bài phát biểu vào tối 24/8, đề ra chương trình nghị sự và các kế hoạch của Chính phủ trong 5 năm tới. Kế hoạch này sẽ được Quốc hội Singapore thảo luận trong phiên họp kế tiếp đầu tháng 9/2020.

* Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/8 từ chối xác nhận về bất kỳ kế hoạch làm việc nào với Trung Quốc về Thỏa thuận thương mại Giai đoạn một sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc nói rằng các cuộc đàm phán song phương sẽ diễn ra trong những ngày tới để đánh giá về tiến triển của thỏa thuận.

* Sáng 21/8, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã có bài phát biểu trực tuyến tiếp nhận đề cử của đảng Dân chủ, chính thức trở thành ứng viên Tổng thống của đảng này tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới. Ông nhấn mạnh cam kết hàn gắn đất nước nếu đắc cử.

* Chính quyền Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã gỡ bỏ quy định người dân phải đeo khẩu trang ở ngoài trời. Đây được coi là động thái nới lỏng quy tắc liên quan đến phòng ngừa dịch COVID-19 lây lan sau khi thành phố này ghi nhận 13 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới.

;
.