Hãng hàng không Israel mở đường bay thẳng đầu tiên đến UAE

Thứ Sáu, 11/09/2020, 16:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/9, hãng hàng không Israir của Israel thông báo sẽ khai thác các chuyến bay thẳng trực tiếp chở khách đến Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Israir là hãng hàng không đầu tiên thông báo mở đường bay thẳng thường xuyên giữa Israel và UAE sau khi hai bên nhất trí bình thường hóa quan hệ hồi giữa tháng 8 vừa qua.

Theo Israir, các chuyến bay thẳng từ sân bay quốc tế Ben Gurion ở bên ngoài thành phố Tel Aviv của Israel đến sân bay quốc tế Abu Dhabi của UAE sẽ mất khoảng hơn 3 giờ đồng hồ với giá vé từ 299 USD. Israir cũng sẽ cung cấp dịch vụ vé máy bay và khách sạn trọn gói ở thành phố Abu Dhabi.

Israir thực hiện được kế hoạch trên sau khi Saudi Arabia đồng ý cho máy bay của Israel bay qua không phận của nước này. Sau Saudi Arabia,  Bahrain cũng có động thái tương tự.

Đầu tháng 9 này, hãng hàng không hàng đầu của Israel El Al Airlines thông báo kế hoạch thực hiện các chuyến bay hằng tuần chở hàng hóa tới thành phố Dubai của UAE quá cảnh thành phố Liege của Bỉ.

Trước đó, hãng hàng không này đã thực hiện chuyến bay trực tiếp đầu tiên chở khách từ Israel đến UAE.

Ngày 13/8 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo UAE và Israel đã nhất trí hướng tới bình thường hóa quan hệ trong một thỏa thuận do Washington làm trung gian.

Theo thỏa thuận, Israel đình chỉ kế hoạch sáp nhập các vùng lãnh thổ thuộc Bờ Tây. Với thỏa thuận này, UEA sẽ là nước thứ 3 trong thế giới Arab thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Israel (sau Ai Cập ký thỏa thuận năm 1979 và Jordan ký năm 1994).

Thỏa thuận này nhận được sự ủng hộ của một số nước như Pháp, Đức, Oman nhưng vấp phải sự phản đối mạng mẽ của giới chức Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

THANH HƯƠNG (Vietnam+)

 
;
.