Liên hợp quốc kêu gọi các tỷ phú giúp giải quyết nạn đói trên thế giới

Thứ Sáu, 18/09/2020, 19:45 [GMT+7]
In bài này
.

Giám đốc điều hành Chương trình lương thực thế giới (WFP) của Liên hợp quốc David Beasley ngày 18/9 kêu gọi các tỷ phú trên thế giới cần tham gia hỗ trợ để giúp đỡ khoảng 30 triệu người đang đứng trước nguy cơ chết đói nếu không nhận được sự giúp đỡ của WFP.

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, ông Beasley cho biết có khoảng 270 triệu người trên toàn cầu đang đứng trước bờ vực của nạn đói và WFP hy vọng sẽ có thể hỗ trợ cho 138 triệu người trong năm nay. Ông Beasley nói: “Chúng tôi cần 4,9 tỷ USD cho việc cung cấp thực phẩm trong một năm, 30 triệu người có thể sẽ chết nếu không nhận được sự trợ giúp của WFP”.

Ngoài ra, Giám đốc WFP cũng nhấn mạnh rằng có khoảng 2.000 tỷ phú với giá trị tài sản ròng là 8 ngàn tỷ USD và một số đã kiếm được hàng tỷ USD trong thời kỳ đại dịch. Ông Beasley khẳng định: “Tôi không phản đối mọi người kiếm tiền, nhưng nhân loại đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất mà bất kỳ ai trong chúng ta chưa từng chứng kiến trong cuộc đời... Đã đến lúc những người giàu có nhất phải bước lên và giúp đỡ những người nghèo nhất trong khoảnh khắc đặc biệt này trong lịch sử thế giới”.

HOÀNG HÀ (Vietnam+)

;
.