Vi phạm quy định cách ly tại Anh có thể bị phạt tới 10 ngàn bảng

Chủ Nhật, 20/09/2020, 18:36 [GMT+7]
In bài này
.

Trong bối cảnh Anh đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố các biện pháp hạn chế mới để phòng dịch tại Tây Bắc, miền Bắc và Trung England. Cụ thể, từ ngày 28/9, sẽ bắt buộc phải tự cách ly đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 hoặc được chương trình xét nghiệm và truy vết của Cơ quan Y tế quốc gia (NHS) Anh khuyến cáo tự cách ly.

Biển nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách xã hội tại Manchester, Anh, ngày 2/9/2020.
Biển nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách xã hội tại Manchester, Anh, ngày 2/9/2020.

Hiện những người có triệu chứng hoặc dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được yêu cầu tự cách ly 10 ngày. Những người sống cùng với người có triệu chứng hoặc dương tính với virus phải tự cách ly 14 ngày. Giới chức Anh cho biết những người vi phạm quy định cách ly sau khi đi nước ngoài về sẽ bị phạt 1.000 bảng Anh. Mức phạt này sẽ tăng lên tới 10.000 bảng Anh đối với các trường hợp tái phạm và vi phạm nghiêm trọng, chẳng hạn như chủ doanh nghiệp dọa sa thải nhân viên đang tự cách ly.

Nhằm khuyến khích mọi người thực hiện quy định, chính phủ sẽ hỗ trợ một lần trị giá 500 bảng Anh cho người có thu nhập thập nếu không thể làm việc tại nhà trong khi cách ly. 

NGUYỄN HẰNG (TTXVN)

 
;
.