Đảo rắn - nơi kinh hoàng nhất thế giới

Thứ Sáu, 27/11/2020, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

Đảo Ilha da Queimada Grande - Đảo rắn  là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới, đến mức cấm tuyệt đối con người tới thăm.

Rắn hổ lục đầu vàng chỉ sống duy nhất trên đảo rắn Brazil, nọc độc của nó có khả năng phá hủy và làm tan cơ thể người.  (Ảnh: exotictravel)
Rắn hổ lục đầu vàng chỉ sống duy nhất trên đảo rắn Brazil, nọc độc của nó có khả năng phá hủy và làm tan cơ thể người. (Ảnh: exotictravel)

Đảo rắn là một hòn đảo rộng 45ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo (Brazil) 35km.  Trước đây, hòn đảo này mang tên “Đảo cháy” do ngư dân đã cố gắng chiếm bờ biển bằng cách đốt rừng và đuổi động vật hoang dã vào trong rừng sâu, nhưng với sự hiện diện của vô vàn loài rắn độc, nơi đây được biết đến nhiều hơn với tên “Đảo rắn” - Nổi tiếng là nơi sinh sống duy nhất của loài rắn hổ lục đầu vàng độc nhất thế giới. Tuy rắn hổ lục đầu vàng là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng ở những nơi khác trên thế giới nhưng trên đảo có nhiều loài rắn này tới mức cứ 1m2 có tới 1-5 con hổ lục đầu vàng. Loại rắn này khi trưởng thành có thể dài hơn 0,5m và nọc độc mạnh hơn 5 lần so với nọc rắn trong đất liền, do chúng chỉ ăn chim thay vì ăn động vật có vú. Đảo cũng là nơi sinh sống của khoảng 400.000 loài rắn khác, tất cả đều được xếp vào loại độc hoặc cực độc. Lý giải cho sự đa dạng đáng sợ này, một giả thuyết cho rằng cách đây 11.000 năm rắn đã bị mắc kẹt trên đảo khi mực nước biển dâng cao, nhấn chìm cả vùng đất nối liền giữa đảo với đất liền.

Một vết cắn của hổ lục đầu vàng có thể giết chết một người trưởng thành bằng cách gây sưng đau, ói mửa, bầm tím, chảy máu nội tạng, suy thuận, xuất huyết não và dẫn tới hoại tử cơ bắp nghiêm trọng chỉ sau 2 giờ đồng hồ. Sở dĩ, các nhà khoa học kết luận rắn hổ lục đầu vàng có khả năng phá hủy và làm tan cơ thể người và các loài động khác là vì trong nọc độc của chúng chứa chất độc Hemotoxin làm ăn mòn thịt và mô. Loại nọc độc này không chỉ “tiễn” nạn nhân về cõi chết nhanh chóng mà còn giúp hổ lục đầu vàng dễ dàng nuốt con mồi hơn.

Nọc độc, sự cô lập và nhung nhúc rắn độc ở khắp nơi đã biến nơi đây trở thành “nghĩa địa” đáng sợ bậc nhất thế giới! Vì sự hiện diện quá đông đúc của loài động vật nguy hiểm chết người này, Hải quân Brazil đã cấm không cho ai được tới đảo ngoại trừ các nhà khoa học và người canh gác ngọn hải đăng.

Chính vì vậy, chuyên trang du lịch nổi tiếng Listverse đã chọn hòn đảo này là địa điểm du lịch kinh khủng nhất thế giới, xếp trên cả khu vực bị ô nhiễm phóng xạ Chernobyl và các núi lửa bùn tại Azerbaijan.

XUÂN KỲ

 
;
.