Đức kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay bảo vệ di sản văn hóa thế giới

Thứ Ba, 17/11/2020, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/11, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế ban hành các biện pháp bảo vệ di sản văn hóa thế giới trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas  phát biểu tại Berlin.
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas phát biểu tại Berlin.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn Di sản Văn hóa và Chủ nghĩa đa phương quốc tế, Ngoại trưởng Heiko Maas cho biết: “Chúng ta đã khởi động các chương trình khẩn cấp chưa từng có để ứng phó với cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe, nền kinh tế và sự gắn kết xã hội của chúng ta. Chúng ta cần đưa ra các cam kết và phối hợp với nhau để bảo vệ các di sản văn hóa, đặc biệt trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh nguy hiểm này”.

Theo ông, các quốc gia cần có hành động để bảo vệ các nhà thờ, thánh đường, thư viện và những cơ sở tôn giáo quan trọng khác. Ông cũng lên án hành động phá hủy thành phố cổ Palmyra ở miền Trung Syria của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thời coi những hành động này là tội ác chống lại loài người.

Cũng trong phát biểu của mình, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cũng nhận định ngoài chiến tranh, nạn cướp bóc và buôn bán bất hợp pháp, biến đổi khí hậu cũng được xem là một trong những mối đe dọa đáng kể đối với tương lai của nhiều di sản văn hóa nổi tiếng trên thế giới.

MINH CHÂU (Vietnam+)

;
.