UNICEF cảnh báo về khủng hoảng y tế do thiếu nước sạch ở Trung Mỹ

Thứ Sáu, 20/11/2020, 18:12 [GMT+7]
In bài này
.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 20/11 đã đưa ra cảnh báo về một cuộc khủng hoảng y tế do thiếu nước sạch tại khu vực Trung Mỹ sau khi 2 cơn bão mạnh Eta và Iota tràn qua khu vực này.

Phụ trách truyền thông khu vực của UNICEF, ông Laurent Duvillier đánh giá bão Eta và Iota đã tàn phá Trung Mỹ, cô lập nghiều cộng đồng dân cư, khiến hàng trăm nghìn người thiếu nước sạch để sử dụng và điều này có thể làm bùng phát các bệnh truyền nhiễm cũng như gia tăng các ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Hiện tại đây đã xuất hiện các ca bệnh sốt rét và viêm gan.

Theo UNICEF, khoảng 4,6 triệu người, bao gồm 1,8 triệu trẻ vị thành niên, đã bị ảnh hưởng do bão Eta ở Trung Mỹ và dự báo con số này sẽ tăng mạnh sau bão Iota. UNICEF kêu gọi viện trợ khẩn cấp 46,2 triệu USD để hỗ trợ hơn 640.000 người, trong đó có 327.000 trẻ em chịu ảnh hưởng của lũ lụt và lở đất ở Honduras, Nicaragua, Guatemala và Belize. Cũng theo cơ quan này, các nguồn lực tài chính sẽ được sử dụng để mang lại nguồn cung cấp thiết yếu và các dịch vụ cơ bản cho người dân tại các nơi trú ẩn và các cộng đồng dân cư tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở những quốc gia trên.

VIỆT HÙNG

;
.