Malaysia ban hành khung chính sách tăng trưởng mới để phục hồi kinh tế

Thứ Năm, 22/04/2021, 19:14 [GMT+7]
In bài này
.

Chính phủ Malaysia ngày 22/4 đã thông qua Khát vọng đầu tư quốc gia (NIA). Đây là khung chính sách tăng trưởng hướng tới tương lai sẽ vạch ra cơ sở cho sự thay đổi các chính sách đầu tư của quốc gia Đông Nam Á này.

Trong tuyên bố cùng ngày, Bộ trưởng Cao cấp kiêm Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại (MITI) Azmin Ali khẳng định, NIA sẽ tập trung vào tái tạo môi trường đầu tư của Malaysia, thu hút đầu tư chất lượng cao và tạo ra các việc làm có thu nhập cao, đặc biệt là thời kỳ hậu dịch COVID-19.

Theo Bộ trưởng Azmin Ali, trong tương lai, Malaysia sẽ áp dụng một cách tiếp cận toàn diện để phục hồi hệ sinh thái đầu tư và đáp ứng đầy đủ với các xu hướng mới nổi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư.

Ông Azmin Ali cho rằng, Malaysia cần phải vượt qua thách thức này bằng cách liên tục thúc đẩy các đề xuất giá trị riêng biệt từ việc tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích tài năng, cơ sở hạ tầng đến cơ chế pháp lý, quy định, thủ tục và thể chế.

Bộ trưởng Azmin Ali cho biết, NIA về cốt lõi sẽ tập trung vào sự chặt chẽ và gắn kết, được thể hiện trên tất cả các văn bản và sáng kiến chính sách quốc gia liên quan đến đầu tư, bao gồm cả Quy hoạch tổng thể công nghiệp lần thứ tư và Kế hoạch Malaysia lần thứ 12.

Ngoài ra, quan chức này cũng nhấn mạnh 5 tham số cốt lõi định khung NIA là các nhân tố không thể thiếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia cũng như đảm bảo Malaysia vẫn là một điểm đến đầu tư ưu tiên.

Ông Azmin Ali cho hay, những khát vọng này sẽ là nền tảng để biến Malaysia thành trung tâm đầu tư trong khu vực, tăng tính đa dạng về kinh tế thông qua việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ hiện đại, với nghiên cứu và phát triển (R&D) trong nước cao cùng sự đổi mới.

MẠNH TUÂN

 
;
.