.

Số ca nhập viện ở Mỹ tăng mạnh, chủ yếu là người chưa tiêm vaccine COVID-19

Cập nhật: 08:00, 05/08/2021 (GMT+7)

Trang Guardian (Anh) hôm 4/8 dẫn số liệu của Bộ Y tế Mỹ đưa tin tính đến ngày 2/8, đã có trên 50.000 người phải nhập viện vì COVID-19 trên khắp nước Mỹ. Con số này thấp hơn đáng kể so với thời kỳ đỉnh điểm về số ca mắc, tử vong và nhập viện hồi tháng 1, nhưng tương tự tỉ lệ vào mùa hè năm ngoái, khi vaccine COVID-19 vẫn đang trong quá trình phát triển.

Nhân viên y tế tại phòng điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Torrance, California hôm 30/7.
Nhân viên y tế tại phòng điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Torrance, California hôm 30/7.

 

 

Các quan chức y tế đặc biệt lo ngại về Florida, nơi có số ca mắc COVID-19 cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Hôm 2/8, số ca nhập viện vì COVID-19 ở Florida nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong đại dịch. Giám đốc điều hành của Hiệp hội Bệnh viện Florida, Mary Mayhew, cho biết khoảng 95% những người nhập viện đều chưa tiêm chủng.

Tại bang Louisiana, một số bệnh viện cũng đang chật kín bệnh nhân COVID-19. Một trong những bệnh viện lớn nhất của bang, Trung tâm Y tế Our Lady of the Lake ở Baton Rouge, phải nhờ tới sự giúp đỡ của đội y tế liên bang để đối phó với số bệnh nhân gia tăng. Hôm 2/8, bệnh viện cho biết họ đang điều trị 155 bệnh nhân COVID-19 và cứ mỗi giờ lại có một người nhập viện vì nhiễm virus.

Bà Stephanie Manson, giám đốc một bệnh viện ở Lousiana, cho biết: “Giường bệnh của chúng tôi bị đã không còn chỗ trống khi những bệnh nhân mắc COVID-19 gia tăng, chủ yếu là người chưa tiêm vaccine. Trong 2 tuần qua, phần lớn bệnh nhân của chúng tôi là những người dưới 50 tuổi và nhiễm biến thể Delta”.

Tâm lý sẵn sàng tiêm vaccine COVID-19 của người Mỹ cũng đã tăng nhẹ theo một cuộc khảo sát của Axios-Ipsos được công bố hôm 3/8. Từ giữa tháng 7 đến cuối tuần qua, số người cho biết họ có khả năng không tiêm vaccine đã giảm từ 24% xuống 22%.

HẢI VÂN

.
.
.