Thủ tướng Đức kêu gọi doanh nghiệp đa dạng hóa hoạt động ở châu Á

Thứ Năm, 14/10/2021, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Ủy ban châu Á - Thái Bình Dương của giới kinh tế Đức (APA) ngày 14/10 đã kêu gọi các doanh nghiệp Đức đa dạng hóa các hoạt động ở khu vực châu Á.

Phát biểu tại lễ bàn giao chức Chủ tịch APA từ ông Joe Kaeser cho ông Roland Busch - người hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Siemens, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh, Trung Quốc chiếm gần 50% kim ngạch ngoại thương của Đức ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, song các doanh nghiệp Đức cũng không nên bỏ qua thực tế rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương còn rộng lớn hơn Trung Quốc, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp có quan hệ chặt chẽ hơn với các nước khác trong khu vực.

Nhà lãnh đạo Đức nhấn mạnh, sự kết nối tốt hơn của các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương vào sự phân chia lao động quốc tế tạo ra những cơ hội mới mà tất cả các bên đều có thể hưởng lợi. Bà Merkel đề xuất 3 nguyên tắc đối với cách tiếp cận của châu Âu với châu Á - Thái Bình Dương nhằm củng cố hợp tác bất chấp những khó khăn, bao gồm thiết lập một bộ quy tắc đáng tin cậy đảm bảo thương mại công bằng, tạo lập quan hệ kinh tế bền vững và đa dạng hóa các đối tác thương mại. Tân Chủ tịch APA Busch cũng kêu gọi các doanh nghiệp Đức cần mở rộng hơn nữa ở châu Á.

MẠNH HÙNG

;
.