Nga tăng cường hỗ trợ các nhà khoa học trẻ

Thứ Năm, 09/02/2023, 19:50 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân “Ngày khoa học Nga”, phát biểu tại lễ trao giải thưởng khoa học và đổi mới năm 2022 cho các nhà khoa học trẻ ngày 9/2 tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cần thiết phải tạo ra những bước phát triển quan trọng của nước này trong một thời gian ngắn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin nêu rõ: “Trong một thời gian ngắn, Nga sẽ phải tạo ra hoặc đưa lên một tầm cao mới các công nghệ quan trọng của mình về vi điện tử, công nghệ thông tin, công nghiệp, vận tải, phát triển thuốc và vật liệu mới trong các lĩnh vực khác quan trọng nhất đối với đất nước”.

Tổng thống Putin lưu ý rằng, việc thực hiện các nhiệm vụ này là cần thiết để bảo đảm chủ quyền công nghệ của đất nước, độc lập trong việc sản xuất bất kỳ sản phẩm vô cùng quan trọng nào đối với Nga. Tổng thống Nga nhấn mạnh: “Tất cả những điều này cần phải được thực hiện trước thời hạn. Tích cực tạo ra các giải pháp cạnh tranh của riêng chúng ta trong y học, sinh thái, nông nghiệp và công nghiệp”.

Ông Putin đã trao giải thưởng khoa học và đổi mới năm 2022 cho 5 nhà khoa học trẻ nghiên cứu trong lĩnh vực khai thác dầu, phân tích hóa học, hải dương học, cũng như phát triển công nghệ thử nghiệm các thiết bị kỹ thuật phức tạp.

Ông cũng cho biết, chính phủ Nga sẽ hỗ trợ các nhà khoa học trẻ. Ông nói: “Nhà nước, với tầm quan trọng đặc biệt của khoa học trong nước đối với sự phát triển hơn nữa của đất nước chúng ta và đảm bảo chủ quyền của đất nước, sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ mọi công việc của các bạn”.

Trước đó, Bộ trưởng Giáo dục và Khoa học Nga Valery Falkov khẳng định, các lệnh trừng phạt không ngăn cản sự phát triển của nền khoa học Nga.

DUY TRINH

;
.