Căng thẳng giữ Mourinho và ban lãnh đạo Manchester United đẩy lên đỉnh điểm

Thứ Hai, 30/07/2018, 15:11 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Mourinho rất bức xúc vì không được cấp thêm tiền chuyển nhượng trước khi mùa giải mới khai mạc. Mối bất đồng giữa ông và giám đốc điều hành Ed Woodward đang là chủ đề nóng nhất tại đội bóng thành Manchester cũng như trên mặt báo xứ sương mù.

HLV Mourinho và giám đốc điều hành Ed Woodward.
HLV Mourinho và giám đốc điều hành Ed Woodward.

Giới truyền thông Anh cho hay, sau khi cấp 70 triệu bảng để chiêu mộ 3 tân binh Fred, Diogo Dalot và Lee Grant, giám đốc điều hành Ed Woodward không muốn xuất thêm tiền để Mourinho bổ sung lực lượng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang sốt sắng đòi tuyển quân, khi Paul Pogba, Romelu Lukaku, Ashley Young, Rashford và Jesse Lingard chưa thể trở lại là chính mình sau World Cup 2018. Quan trọng hơn cả là chuyện ngài Woodard thất hứa, vì từ cách đây vài tháng, Mourinho đã trình lên ban lãnh đạo Quỷ đỏ danh sách 3 cái tên hàng đầu mà ông muốn đưa về Old Trafford hè này là Harry Maguire của Leicester City, Leonardo Bonucci của AC Milan và Toby Alderweireld của Tottenham Hotspur nhưng không được chấp nhận. Bên cạnh đó, Mourinho đang nhắm đến việc chiêu mộ Yerry Mina của Barcelona, trung vệ trẻ người Colombia có giá trị giải phóng hợp đồng đến 100 triệu euro. Mới đây, Jair Mina, chú ruột và cũng là người đại diện của anh đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo Barcelona để bàn về tương lai của cầu thủ 23 tuổi cao đến 1,94m này.

Còn theo tờ The Sun, HLV Jose Mourinho hiện đang đề xuất chiêu mộ thêm Harry Maguire. Trung vệ bên phía Leicester City nặng đến 100kg và gây ấn tượng với “Người đặc biệt” với khả năng không chiến tốt ở World Cup 2018 vừa qua. Tuy nhiên, cũng theo The Sun, để có được Maguire đá cặp với Eric Baily, MU sẽ phải bán bớt 1 trong 4 trung vệ khác như Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo và Victor Lindelof. Giá của Maguire lên tới 65 triệu bảng nếu Quỷ đỏ thực sự muốn có anh.

M.U vẫn đang ăn lên làm ra trên mặt trận kinh doanh và không gặp chút rắc rối nào về vấn đề tài chính cũng như dòng tiền. Trở ngại nằm ở chỗ, vị Giám đốc quyền lực Ed Woodward không đồng ý chi thêm tiền. Chính điều này đang gây sự bức xúc cho Mourinho. Vài tuần gần đây, ông thầy người Bồ Đào Nha liên tục ca thán trên các phương tiện truyền thông về chuyện chuyển nhượng. Mới nhất là sau trận thua 1-4 trước Liverpool, Mourinho tiếp tục gây áp lực gián tiếp lên Woodward. Khi các phóng viên hỏi về những cái tên mà M.U đang liên hệ, bao gồm Harry Maguire và Yerry Mina, HLV Mourinho than vãn: “Tôi muốn bổ sung thêm 2 đến 3 cầu thủ, nhưng không chắc sẽ được đáp ứng từ ban lãnh đạo. Tôi nghĩ tuyển thêm được 1 người nữa là may mắn lắm rồi. Từ cách đây vài tháng, tôi đã gửi lên ban lãnh đạo danh sách những cái tên đáng chiêu mộ. Hiện tôi vẫn chỉ biết chờ đợi xem liệu có được đủ những cầu thủ mình cần hay không”.

2 năm vừa qua, giám đốc điều hành đầy quyền lực Ed Woodward không ngần ngại cấp tiền để Mourinho mua sắm. Tuy nhiên, giờ ông đang xoay chuyển chính sách, yêu cầu “Người đặc biệt” cần bán bớt một vài cái tên không còn hữu dụng đối với Quỷ đỏ thì mới được tuyển thêm tân binh. Điều này làm Mourinho vô cùng thất vọng. Nhìn ra bên ngoài, điều này trái ngược hẳn với cách làm việc của đại kình địch Liverpool, khi HLV Klopp luôn được ban lãnh đạo cấp đủ tiền để ông có thể chiêu mộ những cái tên được cho là phù hợp với The Kop, họ lần lượt phá vỡ các kỷ lục, như mới đây nhất “Lữ đoàn đỏ” tậu hậu vệ Van Dijk với giá 75 triệu bảng và thủ thành Alisson từ AS Roma với giá 67 triệu bàng, biến họ thành những bản hợp đồng đắt giá nhất nhế giới.

Nhìn đối thủ đầu tư không tiếc tay, Mourinho cũng cảm thấy chạnh lòng. Trong bối cảnh mùa giải mới chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là khởi tranh, ông vẫn đang bộn bề lo toan vì chuyện nhân sự.

THƯ KỲ

;
.