21h00, ngày 25-8, Arsenal - West Ham: Đi tìm chiến thắng

Thứ Sáu, 24/08/2018, 17:00 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 2 vòng đấu thất vọng, Arsenal và West Ham sẽ gặp nhau ở vòng 3 Premier League mùa bóng 2018-2019 để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cho mình.

Màn thể hiện của các Pháo thủ (giữa) ở trận ra quân mùa giải mới không như mong đợi, họ để thua Man City 0-2.
Màn thể hiện của các Pháo thủ (giữa) ở trận ra quân mùa giải mới không như mong đợi, họ để thua Man City 0-2.

Cả CLB Arsenal và West Ham đều bắt đầu mùa giải với 2 thất bại liên tiếp, mặc dù cả hai đã đầu tư rất đáng kể vào thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua. West Ham của HLV Manuel Pellegrini bị Liverpool đè bẹp 4-0 ở vòng 1 trước khi thất bại 1-2 trên sân nhà trước Bournemouth ở vòng 2. Trong khi đó, Arsenal khởi đầu đầy ác mộng trước Man City (thua 0-2) và Chelsea (thua 2-3). Cả 2 đội đều chưa giành được điểm nào sau 2 vòng đấu và họ đang lặn ngụp ở top cuối, Arsenal xếp thứ 17 còn West Ham đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng.

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, Arsenal luôn tỏ ra lấn át đối thủ ở những lần gặp nhau trong quá khứ. Ngoài 2 trận hòa, Arsenal thắng tất cả các trận còn lại trong 6 lần gặp nhau gần đây. Chỉ có 1 lần duy nhất West Ham đánh bại Pháo thủ là vào ngày 9-9-2015, họ đã chiến thắng Arsenal ngay tại sân Emirates. Bên cạnh đó, hàng tiền đạo của West Ham trong những năm qua cũng tỏ ra khá vô duyên trước mành lưới Arsenal, trong khi ở chiều ngược lại, Arsenal luôn thắng West Ham với những tỷ số rất đậm.

Trận đấu đêm 25-8 là cuộc đối đầu giữa 2 tân HLV Ngoại hạng Anh. Sau 2 trận đầu thất bại, họ đã rút ra được nhiều điều trong việc điều hành đội bóng mới. Riêng với HLV Emery, áp lực đối với ông ở trận đấu này là rất lớn, thứ mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần nhất lúc này không gì ngoài một chiến thắng để chứng minh sự khác biệt của Arsenal dưới sự dẫn dắt của ông so với người tiền nhiệm Asene Wenger. Cũng ở đêm nay, bắt chính trận đấu là trọng tài Granham Scott, Pháo thủ có lẽ sẽ không vui vẻ gì khi nghe tới cái tên Granham Scott. Trước đây, cựu HLV Asene Wenger đã vô cùng tức giận trước tấm thẻ đỏ trực tiếp không mấy thuyết phục mà vị trọng tài này dành cho Arsenal trong trận thua 1-3 trước Leicester City tại SVĐ King Power ở mùa bóng trước.

Trong trận đấu này, Pháo thủ sẽ không có sự phục vụ của Sead Kolasinac. Hậu vệ 25 tuổi vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối gặp phải trong trận đấu với Chelsea ở giải giao hữu đầu hè trên đất Mỹ. 2 cầu thủ Granit Xhaka và Mesut Ozil dù bị thay ra trong trận đấu ở vòng 2 gặp Chelsea, nhưng HLV Emery cho biết vì lý do chiến thuật nên cả 2 sẽ có mặt trong cuộc đọ sức với West Ham. 1 cầu thủ khác dự kiến sẽ có tên trong đội hình xuất phát là Alex Iwobi, người đã thi đấu xuất sắc trong trận với Chelsea. Điều đó có nghĩa là cầu thủ Aaron Ramsey sẽ tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị khi Arsenal của HLV Emery gắn bó với đội hình 4-2-3-1.

Về phía West Ham, HLV Manuel Pellegrini đang có trong tay rất nhiều sự lựa chọn chất lượng sau khi West Ham chi đến gần 90 triệu bảng để mang về 11 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Ngoài ra, trận đấu ở vòng 3 này còn là cơ hội để cầu thủ Jack Wilshere tái ngộ đội bóng cũ và chứng minh rằng Pháo thủ đã sai lầm khi gạt bỏ anh.

THƯ KỲ

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 3 NGOẠI HẠNG ANH

Thứ Bảy (25-8): 18h30 Wolves-Man City; 21h00 Arsenal-West Ham, AFC Bournemouth-Everton, Huddersfield Town-Cardiff City, Southampton-Leicester City, Liverpool-Brighton. Chủ nhật (26-8): 19h30 Watford-Crystal Palace; 22h00 Fulham-Burnley, Newcastle-Chelsea. Thứ Hai (27-8): 2h00 Manchester United-Tottenham Hotspur.

 

;
.