Asiad 18: Hạ U23 Nepal 2-0, U23 Việt Nam giành vé đi tiếp

Thứ Năm, 16/08/2018, 21:37 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 16-8, đội tuyển U23 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai bảng D môn bóng đá nam trong khuôn khổ Asiad 18 gặp U23 Nepal. 

Quang Hải (19) của U23 Việt Nam vẫn chơi xông xáo trong trận này nhưng không thể có bàn thắng cho đội nhà. Ảnh: Vnexpress.
Quang Hải (19) của U23 Việt Nam vẫn chơi xông xáo trong trận này nhưng không thể có bàn thắng cho đội nhà. Ảnh: Vnexpress.

Trước khi bước vào trận đấu, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn khi đã giành chiến thắng 3-0 trước U23 Pakistan ở lượt trận ra quân, trong khi Nepal để thua Nhật Bản 0-1 và chưa có điểm nào.

Pha đánh đầu mở tỷ số của Anh Đức. Ảnh: Vnexpress.
Pha đánh đầu mở tỷ số của Anh Đức. Ảnh: Vnexpress.

Vì vậy, trận đấu này có ý nghĩa rất quan trong với cả 2 đội. Với U23 Nepal, họ buộc phải có điểm để nuôi cơ hội đi tiếp, trong khi U23 Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng để chắc suất vào vòng trong và còn cạnh tranh ngôi đầu với U23 Nhật Bản. Bởi trước đó, trong trận đấu diễn ra lúc 16 giờ cùng ngày, U23 Nhật Bản đã thắng đậm U23 Pakistan 4-0.

Dù trận đấu có tính chất quan trọng là vậy nhưng HLV Park Hang Seo vẫn quyết định cất nhiều trụ cột lên băng ghế dự bị gồm: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Quyết.

Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Văn Đức đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.
Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Văn Đức đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội đã thi đấu quyết liệt. Tuy nhiên, với thực lực mạnh hơn, sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, U23 Việt Nam mới là đội áp đặt được thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Khoảng 20 phút đầu trận, lần lượt Anh Đức rồi Quang Hải có những tình huống uy hiếp khung thành U23 Nepal nhưng không thành công.

Thế bế tắc của trận đấu được Anh Đức khai thông ở phút 31. Từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Đức vào vòng cấm, Anh Đức chạy cắt mặt hậu vệ đối phương rồi đánh đầu về góc trái khung thành làm tung lưới Nepal.

Sau bàn mở tỷ số, U23 Việt Nam tiếp tục tấn công nhưng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. U23 Nepal cũng vùng lên tìm bàn gỡ nhưng các pha lên bóng của họ không mấy nguy hiểm. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục tràn lên tấn công. Các cầu thủ Việt Nam chủ động áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt ngay trên phần sân đối phương nên đội bạn không có nhiều cơ hội tổ chức tấn công.

Lần lượt Văn Đức, Quang Hải tiếp tục có những cú dứt điểm về phía khung thành U23 Nepal nhưng phải đến phút 63 mới thành công. Pha dàn xếp tấn công đẹp mắt được bắt đầu từ đôi chân của Văn Quyết (thay Xuân Mạnh ở phút 57). Anh chuyền bóng cho Văn Đức, Văn Đức chọc khe cho Anh Đức thoát xuống ở gần cuối đường biên ngang và trả ngược trở lại cho Văn Đức dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 74, HLV Park Hang Seo quyết định đưa Công Phượng vào thay Đức Huy với quyết tâm tìm kiếm thêm bàn thắng nhằm giành ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, U23 Nepal chơi phòng ngự số đông trên phần sân nhà nên các pha dàn xếp tấn công của U23 Việt Nam đều bị chặn đứng và không thể ghi thêm bàn thắng. Tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận.

Các cầu thủ U23 Việt Nam chia vui sau bàn mở tỷ số của Anh Đức. Ảnh: Vnexpress.
Các cầu thủ U23 Việt Nam chia vui sau bàn mở tỷ số của Anh Đức. Ảnh: Vnexpress.

Như vậy, ở bảng D, cả U23 Việt Nam và Nhật Bản đều có cùng 6 điểm sau 2 trận thắng và cùng hiệu số dương 5.

Hai đội đã giành quyền vào vòng 1/8 và sẽ phải quyết đấu ở lượt trận cuối để phân định ngôi đầu bảng vào lúc 16 giờ ngày 19-8.   

THÙY VÂN

;
.