Messi cô đơn ở La Liga

Chủ Nhật, 19/08/2018, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

Cuộc chia tay của tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã chấm dứt cuộc chiến lịch sử giữa 2 nhân vật lẫy lừng nhất của bóng đá hiện đại Tây Ban Nha, một sự trống rỗng khủng khiếp khiến bất kì ai cũng có thể cảm nhận được ngay từ lúc này. Họ sẽ không còn được chứng kiến mỗi tuần những điều phi thường mà Cristiano Ronaldo và Leo Messi song hành tạo ra, đó là cảm giác mất mát đi những niềm hạnh phúc ở trên sân cỏ khó có thể bù đắp được.

Thiếu Ronaldo, Messi sẽ trở thành ngôi sao cô đơn ở La Liga?
Thiếu Ronaldo, Messi sẽ trở thành ngôi sao cô đơn ở La Liga?

BIỂU TƯỢNG MESSI-RONALDO

Để khiến các cổ động viên bóng đá xứ đấu bò lãng quên cuộc chia tay lớn trong mùa hè này của Cristiano Ronaldo, những người đóng thế Andres Iniesta hay phần nào đó là Gabi trở thành nhiệm vụ bất khả thi. Nhưng hố đen đáng sợ ấy sẽ không nuốt chửng được ai, nếu như Gareth Bale hay Antoine Griezmann, hoặc sẽ là cả 2 cùng bước lên phía trước và khiến cho Leo Messi không còn cảm thấy cô độc ở La Liga, dù điều đó không dễ dàng một chút nào. Trong gần 10 năm qua, ở bán đảo Iberia, chỉ nói về việc thiên tài người Argentina làm được điều này, siêu sao người Bồ Đào Nha làm được điều kia luôn là chủ đề bất tận. Có đôi lúc, họ khiến truyền thông phát ốm vì những lời ngợi ca, hoặc mệt mỏi vì phải thống kê những kỉ lục liên quan đến mình. Hoặc khiến mỗi cây bút trở nên nhàm chán vì phải chạy theo những gì mà họ đã tạo ra.

Nhưng cuối cùng, thì mỗi câu chuyện về 2 ngôi sao này luôn tươi mới, như chính cách họ đã tiến hóa từng ngày, từng tuần, trong mỗi buổi tập, hay trên sân cỏ. Họ trở thành nơi nương náu của thứ bóng đá đẳng cấp, trở thành những người tiên phong của sự khám phá những điều không tưởng, vượt ngoài dự đoán và trí tưởng tượng của mỗi cổ động viên. “Chúng ta sẽ rất nhớ cuộc so tài của 2 cầu thủ vĩ đại này tại Tây Ban Nha và Leo Messi hay Ronaldo cũng sẽ nhớ người kia, theo cách của những đối thủ tuyệt vời, cuộc chiến này đã bị xé lẻ vì sự ra đi của tiền đạo người Bồ Đào Nha”, nhà báo thể thao Pete Jenson bình luận trên Daily Mail.

9 năm vừa qua, thậm chí là chưa đủ dài để người hâm mộ xứ đấu bò cảm thấy được thỏa mãn vì họ, hầu hết tất cả đều chờ đợi và tự hỏi rằng, đến lúc nào thì cả 2 mới thật sự ngồi lại và cùng nhìn xem những gì họ đã tạo ra, đã thay đổi quan niệm về bóng đá, đã biến đổi những tiêu chuẩn trên sân cỏ một cách phi thường như vậy, dù cho đến lúc này, mọi thứ đã đi qua, sau cuộc chia tay của Cristiano Ronaldo.

TÌM CÂU TRẢ LỜI Ở MADRID

Antoine Griezmann, về mặt cảm giác, khiến nhiều người cảm thấy anh đáng tin cậy để trở thành đối thủ mới của Leo Messi ở Tây Ban Nha. Nhưng Gareth Bale có những danh hiệu và khả năng định đoạt trận đấu để trở thành kẻ thách thức vị thế của thiên tài người Argentina ở xứ đấu bò. Nhưng điều quan trọng nhất mà cả 2 cần phải nhớ khi muốn trở thành đối thủ chính của Leo Messi, chính là 450 bàn thắng mà tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi được trong 438 trận khoác áo Real Madrid. 311 bàn trong số đó là ở La Liga, 105 bàn khác ở đấu trường Champions League. Những bàn thắng đã tạo ra Cristiano Ronaldo và cũng sinh ra một huyền thoại bóng đá ở Bernabeu và một biểu tượng thể thao ở xứ đấu bò. Đó là thách thức gần như không thể vượt qua, nếu như cả Gareth Bale và Antoine Griezmann không đảm bảo được rằng, mỗi mùa bóng, họ có thể ghi được 40 bàn thắng cho câu lạc bộ của mình.

Gareth Bale đã có mặt trong nửa hành trình của cuộc cạnh tranh giữa Messi và Ronaldo, Antoine Griezmann xuất hiện muộn hơn một chút trong cuộc chiến này và những gì họ làm được cho đến lúc này, sẽ trở thành sự băn khoăn cho những người yêu bóng đá Tây Ban Nha. Trong 126 trận thi đấu cho Dải thiên hà, Gareth Bale ghi được 70 bàn thắng. Antoine Griezmann, trong khi đó, làm tốt hơn một chút với 79 bàn trong 143 trận. Và nếu chỉ như vậy, họ vẫn sẽ là những khán giả đứng bên lề để theo dõi Leo Messi, ngôi sao lớn nhất thế giới bóng đá đương đại tung hứng mỗi ngày cuối tuần sôi động trong nỗi cô đơn của mùa bóng mới.

THƯ KỲ

;
.