Olympic Việt Nam dừng bước ở bán kết Asiad 2018

Thứ Tư, 29/08/2018, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 29-8, đội tuyển Olympic Việt Nam đã không thể tạo thêm bất ngờ trong trận bán kết thứ nhất môn bóng đá nam Asiad 2018, khi thất bại 1-3 trước nhà đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc.
 
Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, Olympic Hàn Quốc chủ động tấn công ngay sau khi hiệp 1 bắt đầu, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo chủ động lùi sâu bên phần sân nhà, nhường thế trận cho đối phương.

Sự có mặt của bộ ba ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu trên hàng công Olympic Hàn Quốc là Son Heung-min, Lee Seung Woo và Hwang Hee Chan cùng chân sút chủ lực Hwang Ui Jo đã giúp họ có thế trận lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Và ưu thế đó được cụ thể hóa ngay phút thứ 7 khi Lee Seung Woo mở tỷ số cho Olympic Hàn Quốc. Bàn thua sớm không khiến Olympic Việt Nam nao núng, nhưng việc thể lực bị bào mòn ở trận tứ kết gặp Syria đã khiến Olympic Việt Nam lép vế trong các pha tranh chấp với đối thủ.

Bên cạnh đó, Olympic Hàn Quốc với sức mạnh và kỹ thuật tốt hơn, chủ động chơi áp sát, vây bắt trên phần sân nhà nên các cầu thủ nơi hàng tấn công như Quang Hải - Văn Đức - Anh Đức gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Jo Hyeon Woo.  

Trong khi chưa tìm được bàn gỡ thì Omlympic Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 28. Son Heung-min có cú vẩy bóng kỹ thuật cho Hwang Ui Jo băng xuống phá bẫy việt vị và bấm bóng qua đầu thủ môn Tiến Dũng. Đây là bàn thắng thứ 9 của tiền đạo này ở Asiad 2018 và anh tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải.

Sau bàn thua, HLV Park Hang Seo có sự thay đổi nhân sự bằng cách đưa Văn Quyết vào thay Đức Huy. Sự xuất hiện của Văn Quyết mang đến nhiều giải pháp tấn công cho Olympic Việt Nam, nhưng đáng tiếc các chân sút lại không thể tận dụng thành công.

Sự có mặt của Văn Quyết giúp thế trận của Olympic Việt Nam tốt hơn.
Sự có mặt của Văn Quyết giúp thế trận của Olympic Việt Nam tốt hơn.

Đầu hiệp 2, Olympic Việt Nam đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Trong khi đó, với 2 bàn cách biệt, Olympic Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ để ngăn chặn các pha lên bóng nguy hiểm của đối phương.
Trong thế trận như vậy, họ vẫn dễ dàng có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Phút 57, Olympic Hàn Quốc dàn xếp tấn công từ giữa sân rồi xộc thẳng vào vòng cấm Olympic Việt Nam. Một hậu vệ Olympic Việt Nam đã cản phá được pha chọc khe của đối phương nhưng bóng lại đến đúng tầm băng vào của Lee Seung Woo và anh dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần, đưa bóng vào lưới trống, khi thủ môn Tiến Dũng đã băng ra. Đây là bàn thứ 2 của Lee Seung Woo trong trận này.

Với đội hình nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, Olympic Hàn Quốc tỏ ra lấn lướt Olympic Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.vn
Với đội hình nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, Olympic Hàn Quốc tỏ ra lấn lướt Olympic Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.vn

Sau đó, lần lượt Công Phượng, Minh Vương được đưa vào sân thay Anh Đức, Xuân Trường nhưng không thể giúp đội nhà tìm được kết quả thuận lợi mà chỉ có được một bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 70. Minh Vương thực hiện cú đá phạt từ cự ly hơn 20 mét, đưa bóng xoáy vào góc gần khiến thủ môn Hyeon-woo không thể cản phá dù đã bay người hết cỡ. Đây là tình huống đá phạt sở trường của Minh Vương, khi anh nhiều lần đá phạt thành bàn cho HAGL ở V-League.

Minh Vương mừng bàn thắng duy nhất của Olympic Việt Nam trong trận đấu này. Ảnh: VNE
Minh Vương mừng bàn thắng duy nhất của Olympic Việt Nam trong trận đấu này. Ảnh: VNE

Bàn gỡ của Minh Vương đã tạo nên sự hưng phấn cho Olympic Việt Nam. Càng về cuối trận, Olympic Việt Nam càng tràn lên tấn công mạnh mẽ, khiến Olympic Hàn Quốc phải co cụm phòng ngự nhằm bảo vệ thành quả. Lần lượt Văn Thanh, Xuân Mạnh có những cơ hội tốt để ghi bàn nhưng đều không thể dứt điểm thành công.

Trận thua này không có gì bất ngờ, khi Olympic Hàn Quốc tỏ ra rất mạnh so với Olympic Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tranh huy chương đồng với một trong hai đội UAE hoặc Nhật Bản vào chiều 1-9.

THÙY VÂN

;
.