Olympic Việt Nam lần đầu vào tứ kết Asiad

Thứ Năm, 23/08/2018, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 23-8, đội tuyển Olympic Việt Nam đã gặp Olympic Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 2018. Đây là trận đầu tiên người hâm mộ Việt Nam được theo dõi trực tiếp đội tuyển thi đấu qua sóng Đài truyền hình VTC.

Olympic Việt Nam tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Olympic Bahrain. Ảnh: VNE.
Văn Quyết trong pha đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Bahrain.

Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Olympic Bahrain mới là đội gây bất ngờ khi nhập cuộc tự tin. Với thể hình và thể lực vượt trội, đội bóng Tây Á chơi áp sát, tích cực vây bắt ngay trên phần sân của Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội Olympic Việt Nam. Phút thứ 5, Văn Quyết nhận bóng trong vòng 16m50, giữ vài nhịp trước khi nhả lại cho Quang Hải lao vào dứt điểm chệch cột dọc.

Những phút sau đó, lần lượt Xuân Trường, Quang Hải có cơ hội dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng không chính xác.

Olympic Bahrain cũng có những cơ hội thực sự nguy hiểm, trong đó, phút 38, cái chân của thủ môn Tiến Dũng đã cứu bàn thua trông thấy cho Olympic Việt Nam trong tư thế đối mặt với Marhoon.

1 phút sau đó, Ahmedi có cú vuốt bóng ngay sát vòng 16m50, đi trúng mép trên xà ngang thủ môn Tiến Dũng ra ngoài. Một pha bóng thót tim với người hâm mộ và các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Thế trận đang diễn ra cân bằng thì Olympic Việt Nam được chơi hơn người từ phút 42 khi Sanad Ahmed nhận thẻ đỏ trực tiếp do đạp vào chân Văn Thanh. Tuy vậy, Olympic Bahrain vẫn tỏ ra vững vàng, hàng thủ của họ rất kín kẽ và gây không ít khó khăn cho Olympic Việt Nam trong những phút cuối hiệp 1, đầu hiệp 2.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: VNE.
Các cầu thủ Olympic Việt Nam mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: VNE.

Nhìn chung, trong suốt hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, thế trận giằng co khi 2  đội có những pha ăn miếng, trả miếng. Với ý đồ kết thúc trận đấu trong thời gian chính thức, sang hiệp 2, HLV Park Hang seo lần lượt tung Hà Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn vào sân thay Anh Đức, Văn Đức và Xuân Trường.

Phút 64, Bahrain suýt mở tỷ số khi Marhoon sút phạt hàng rào trúng xà ngang. Thủ môn Tiến Dũng đã bay người nhưng không thể cản phá.

Thế trận được cải thiện rõ rệt cho Olympic Việt Nam. Đặc biệt, những phút cuối trận, Olympic Bahrain có dấu hiệu xuống sức, tạo cơ hội cho Olympic Việt Nam ép sân. Phút 88, từ đường tạt vào vòng cấm của Văn Toàn, một hậu vệ Olympic Bahrain phá bóng ra. Bóng đến chân Công Phượng, tiền đạo này thoải mái chỉnh bóng rồi tung cú dứt điểm trái phá cận thành, ghi bàn duy nhất của trận đấu, giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết một kỳ Asiad.

Ở vòng tứ kết, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Syria, đội đã thắng Olympic Palestine với tỷ số 1-0 trong trận đấu trước đó.

THÙY VÂN

;
.