Champions League có thể bỏ luật bàn thắng sân khách

Thứ Năm, 06/09/2018, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Rất nhiều HLV hàng đầu thế giới đang có mặt tại Nyon (Thụy Sỹ) để tham dự buổi thảo luận về việc nên hay không bỏ luật bàn thắng sân khách? Nếu điều luật này được sửa đổi, đó sẽ là một bước ngoặt lịch sử của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này.

Hôm 6-9, một phiên thảo luận mở diễn ra tại trụ sở UEFA ở Nyon, Thụy Sỹ trở thành chủ đề cực kỳ nóng bỏng trên các mặt báo nhờ sự xuất hiện của rất nhiều HLV hàng đầu thế giới cùng thảo luận về một điều luật rất nhạy cảm của Champions League: Bàn thắng sân khách.

Nhiều chuyên gia cho rằng, bàn thắng sân khách trong quá khứ rất có giá trị. Nhưng ngày nay, khi mà ranh giới giữa sân khách và sân nhà gần như đã bị xóa nhòa trong tương quan giữa các ông lớn thì bàn thắng sân khách lại trở thành gánh nặng. Trong quá khứ, sân nhà là một lợi thế rõ rệt do chất lượng mặt sân có sự khác biệt. Nhưng giờ đây, các sân đấu có sự tương đồng rất lớn. Vì vậy sẽ hơi bất công nếu nhân đôi giá trị một bàn thắng sân khách. Hơn thế nữa, luật bàn thắng sân khách ra đời để thúc đẩy các đội khách tràn lên tấn công nhằm tìm bàn thắng. Nhưng hiện tại đã phản tác dụng khi nó gián tiếp đẩy các đội chủ nhà co cụm phòng ngự để không thua.

Song cũng có không ít HLV phản đối ý tưởng bỏ luật bàn thắng sân khách. Họ cho rằng cảm xúc mà những bàn thắng sân khách tạo ra là điều mà bóng đá đang ngày càng thiếu. Sự can thiệp của khoa học kỹ thuật đã khiến bản năng tính của bóng đá mất đi, nay còn bỏ luôn một trong những “sứ giả cảm xúc” của Champions League thì không ổn.

HƯƠNG GIANG

;
.