Gareth Bale dần thay thế Ronaldo ở Real Madrid

Chủ Nhật, 23/09/2018, 16:30 [GMT+7]
In bài này
.

Trải qua 5 vòng đầu mùa La Liga, cầu thủ người Xứ Wales Gareth Bale đã tỏa sáng bằng 3 bàn thắng và rất nhiều đường kiến tạo cho đồng đội, điều đó chứng minh rằng: Gareth Bale mới là ngôi sao số 1 trong đội hình của Dải thiên hà, sau khi Cristiano Ronaldo ra đi.

Hiện tại, Gareth Bale là điểm tựa của Real Madrid khi không còn Cristiano Ronaldo.
Hiện tại, Gareth Bale là điểm tựa của Real Madrid khi không còn Cristiano Ronaldo.

Các CĐV Real Madrid đã lo ngại về việc Gareth Bale không thể ghi trung bình 50 bàn/mùa như Cristiano Ronaldo và có tiểu sử chấn thương dày đặc. Nhưng các số liệu thống kê đã phủ nhận điều đó. Real Madrid đã giành chiến thắng ở 21/27 trận đấu có Gareth Bale nhưng lại thiếu Cristiano Ronaldo trong đội hình, tỷ lệ thắng là 78%. Tiền vệ người Xứ Wales ghi 22 bàn trong 27 trận đấu đó, hiệu suất 0,81 bàn/trận, cao hơn hiệu suất tổng trung bình 0,46 bàn/trận của Cristiano Ronaldo.

Từ khi đến sân Bernabeu vào năm 2014, Gareth Bale góp mặt ở 189 trong tổng số 293 trận đấu của Real Madrid, chiếm 64,5%. Ngoài ra, số lần đá chính của anh cũng chỉ dừng lại ở con số 164. Nhưng sự hiệu quả mà anh mang lại là rất đáng kể, với 88 bàn thắng và 57 pha kiến tạo sau 189 lần ra sân. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Gareth Bale là một điểm nổi bật. Trong 5 mùa giải thi đấu tại La Liga, anh đã ghi được 70 bàn thắng sau 413 cú dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn là 16,9%.

Trong những mùa trước, tiền vệ người Xứ Wales không phải là sự lựa chọn số 1 trong đội hình của HLV Zinedine Zidane giống như Cristiano Ronaldo. Sở dĩ bởi vì Gareth Bale tỏ ra không phù hợp với kế sách của chiến lược gia người Pháp, khi phải thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Theo đó, anh phải cạnh tranh vị trí với Isco, Marco Asensio, thậm chí là cả Lucas Vazquez. Trong trận chung kết Champions League 2018, anh chỉ được vào sân ở phút 62, thay thế cho Isco sau khi anh này có 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi. “Tức giận là tâm trạng của tôi khi phải ngồi dự bị ở trận chung kết Champions League tại Kiev. Rõ ràng tôi xứng đáng được đá chính bởi đang thi đấu rất tốt. Vì vậy, thật khó để kìm nén sự giận giữ”, Gareth Bale thừa nhận với báo giới.

Nhưng ở mùa giải 2018-2019 này, Gareth Bale không còn phải đứng sau cái bóng của Cristiano Ronaldo, cũng như anh được tập trung nhiều vào nhiệm vụ tấn công dưới sự chỉ đạo của HLV Julen Lopetegui. Gareth Bale bây giờ cũng không còn bị ám ảnh bởi những chấn thương nữa. Anh vẫn thể hiện được sức mạnh, tốc độ và sự nhạy bén trong những tình huống tấn công của Dải thiên hà. Trong 5 trận đấu đầu mùa, anh đã thi đấu 397/450 phút, ghi 3 bàn thắng và nhiều đường kiến tạo cho đồng đội. Khi Gareth Bale được đẩy lên cao như một tiền đạo thực thụ, Real Madrid của HLV Julen Lopetegui luôn dễ dàng trong việc áp đặt thế trận và tạo được sức ép rất lớn về phía khung thành của đối thủ.

Những màn trình diễn xuất sắc của Gareth Bale là lý do thuyết phục nhất cho việc Real Madrid đang bất bại tại La Liga, cũng như dễ dàng hủy diệt AS Roma 3-0 trong trận khai màn vòng loại Champions League 2018-2019 giữa tuần qua. Nhưng cần phải nhấn mạnh rằng Gareth Bale buộc phải giữ vững phong độ nếu muốn duy trì vị thế số 1 ở Real Madrid cùng với sự hậu thuẫn của Chủ tịch Florentino Perez. Còn không, “Ngai vàng ở Santiago Bernabeu” sẽ là cuộc chiến giữa Marco Asensio - tài năng trẻ đang vươn tầm trở thành ngôi sao và Mariano Diaz - người kế thừa chiếc áo số 7 của Cristiano Ronaldo.

THƯ KỲ

 
;
.