Nadal rút khỏi China Open và Thượng Hải Masters

Thứ Năm, 20/09/2018, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Tay vợt số 1 thế giới, Rafael Nadal đã lên tiếng xác nhận thông tin sẽ không tham dự các giải đấu ATP tại Châu Á sắp tới, để có thời gian hồi phục chấn thương.

Nadal tái phát chấn thương trong trận bán kết US Open 2018.
Nadal tái phát chấn thương trong trận bán kết US Open 2018.

Chấn thương đầu gối bên phải đã khiến Nadal phải bỏ cuộc giữa chừng trong trận bán kết gặp Del Potro và không thể bảo vệ được ngôi vô địch ở US Open năm nay. Tay vợt số 1 thế giới ngay sau đó đã bay trở về quê nhà Mallorca để điều trị chấn thương và đang trong quá trình hồi phục thật nhanh để kịp tham dự các giải đấu còn lại ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, mới đây trên Twitter, Nadal đã cho biết: “Hôm Thứ Hai vừa qua, tôi cùng với bác sỹ ở Barcelona đã thảo luận về chấn thương và đi đến quyết định sẽ không tham dự các giải đấu ATP tại Châu Á sắp tới, để có thời gian hồi phục”. Như vậy, Rafael Nadal sẽ bỏ lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch China Open (thắng Nick Kyrgios ở chung kết) và cơ hội đòi lại “món nợ” đã thua Roger Federer ở chung kết Thượng Hải Masters mùa giải năm ngoái.

Ở mùa giải năm nay, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã giành được 5 danh hiệu ATP, trong đó có 3 cú đúp Undecima (11 chức vô địch) tại Monte Carlo, Barcelona Open và Roland Garros.

Việc Nadal vắng mặt ở 2 giải đấu lớn tại Châu Á sắp tới (China Open từ 1 đến 7-10, Thượng Hải Masters từ 7 đến 14-10) sẽ là cơ hội lớn cho Novak Djokovic bứt tốc hướng đến mục tiêu cán đích số 1 thế giới khi kết thúc mùa giải 2018.

Đang trên đà “hồi sinh” mạnh mẽ, tay vợt người Serbia đã đoạt liên tiếp 2 danh hiệu Grand Slam (ở Wimbledon và US Open) để trở lại top đầu bảng xếp hạng ATP với vị trí số 3 thế giới. Djokovic cũng đã xác lập nên kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại Cincinnati, khi trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử hoàn tất Career Golden Masters (vô địch đầy đủ cả 9 danh hiệu Masters 1000 khác nhau).

Khoảng cách hiện tại giữa Djokovic với Nadal và Federer lần lượt là 2.315 điểm và 455 điểm.

LINH NGUYỄN

;
.