AS Roma trỗi dậy mạnh mẽ

Thứ Tư, 10/10/2018, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.

Tưởng chừng như AS Roma khó lòng gượng dậy được với những thất bại ở nửa đầu mùa giải mới, nhưng giờ đây cuộc khủng hoảng đã được đẩy lùi, AS Roma của HLV Eusebio Di Francesco đang thực hiện cuộc trỗi dậy mạnh mẽ với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Cầu thủ AS Roma vui mừng sau khi vượt qua Viktoria Plzen với tỉ số 5-0 ở vòng bảng Champions League.
Cầu thủ AS Roma vui mừng sau khi vượt qua Viktoria Plzen với tỉ số 5-0 ở vòng bảng Champions League.

AS Roma vừa trải qua 1 tuần lễ đầy ngọt ngào. Chính xác là trong vòng 6 ngày (từ 2-7 tháng 10), AS Roma thắng cả 3 trận đấu và ghi được 12 bàn thắng. Cơn khủng hoảng từng khiến HLV Di Francesco đối mặt nguy cơ nhận quyết định sai thải đã được thổi bay và AS Roma giờ đây mang hình ảnh mới đầy tích cực. Nhìn lại, chỉ hơn 1 tuần trước, AS Roma chìm đắm trong thất vọng với 5 trận không thắng ở Serie A. Cuộc thử nghiệm 4-3-3 của HLV Di Francesco thất bại. Sau khi bán chiến binh Nainggolan cho Inter, chiến lược gia Di Francesco gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra công thức lý tưởng cho Giallorossi.

Trận tiếp đón CLB Frosinone ở vòng 6 Serie A là điểm khởi đầu cho sự thay đổi. Dù được các quan chức AS Roma cam kết ủng hộ, HLV Di Francesco hiểu rõ, chỉ có chiến thắng mới cứu được tương lai của chính ông. Khủng hoảng kéo dài cũng có nghĩa đội bóng thủ đô Italia sẽ phải làm điều gì đó để cứu vãn tình hình. Vị chiến lược gia 49 tuổi này tự cứu mình với việc từ bỏ thử nghiệm 4-3-3 để chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1. Hiệu quả đến ngay tức thì. Trong hệ thống mới, khi tiền vệ Javier Pastore và Lorenzo Pellegrini thay nhau đóng vai trò nhạc trưởng và AS Roma giành chiến thắng ngọt ngào 4-0 trước Frosinone. Tiếp theo, đội quân của Di Francesco đánh bại Lazio 3-1. Và 1 trận thắng then chốt 5-0 trước CLB Viktoria Plzen ở vòng bảng Champions League. Đây là chiến thắng rất quan trọng, để Roma thoải mái gặp CSKA Moskva quyết định chiếc vé vào vòng 1/8.

HLV Di Francesco đã gọi sự thay đổi tích cực này là “điệu nhạc 4-2-3-1”. Sự thay đổi này giúp AS Roma thi đấu mạch lạc hơn, những vị trí gắn kết và hừng hực khí thế. “Những thử nghiệm luôn phức tạp. Tôi đã cố gắng thay đổi một chút, di chuyển một vài vị trí”, Di Francesco hài lòng ra mặt. Một trong những điều chỉnh quan trọng là tiền vệ Pellegrini được chơi tự do hơn, gần như Nainggolan trước đây. Hiện Pellegrini đã ghi 1 bàn và kiến tạo 3 bàn khác trong 3 trận thắng vừa qua.

Sự sống trở lại với AS Roma và với cá nhân tiền đạo mũi nhọn Edin Dzeko. Sau 7 trận liên tiếp không ghi bàn cho AS Roma, cùng với rắc rối về tâm lý (nhận 2 thẻ vàng trong thời gian này), Dzeko bừng tỉnh bằng cú hat-trick vào lưới CLB Viktoria Plzen. Sự trở lại của Dzeko là rất quan trọng, để làm tăng sức mạnh và sự đa dạng cho tấn công. Chiến thắng trước Viktoria Plzen còn ghi dấu bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ Justin Kluivert cho AS Roma. Anh đồng thời đi vào lịch sử, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Giallorossi trong kỷ nguyên Champions League, khi mới 19 tuổi và 150 ngày.

Giờ là lúc để AS Roma của HLV Di Francesco tăng tốc đến với những chiến thắng khác và hướng đến cuộc chiến giành danh hiệu ở Serie A cũng như đấu trường Champions League.

THƯ KỲ

;
.