Luồng gió mới cho La Liga

Thứ Ba, 09/10/2018, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

La Liga 2018-2019 đang diễn ra rất kịch tính sau 8 vòng đấu. Sevilla vừa thổi vào giải đấu luồng gió mới bằng việc đánh bại Celta Vigo, qua đó lần đầu tiên giành lấy ngôi đầu bảng từ tay ĐKVĐ Barca. Trong khi ứng viên vô địch real madrid đã bị hất văng khỏi top 3.

Các cầu thủ Sevilla mừng chiến thắng 2-1 trước Celta Vigo ở vòng 8 La Liga. 
Các cầu thủ Sevilla mừng chiến thắng 2-1 trước Celta Vigo ở vòng 8 La Liga. 

Mấy năm gần đây, cuộc đua tới chức vô địch La Liga gần như chỉ là màn “so găng” tay đôi giữa Barcelona của xứ Catalan và Dải thiên hà Real Madrid. Nhưng ở mùa giải này, bất ngờ liên tục xảy ra. Những cú vấp ngã giống như phản ứng dây chuyền của 2 gã khổng lồ nói trên khiến cục diện La Liga đang thay đổi. Sau vòng đấu thứ 8, Sevilla đã vươn lên giành ngôi đầu bảng từ tay ĐKVĐ Barcelona.

Cuối tuần vừa qua, Sevilla đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Celta Vigo với tỉ số 2-1 nhờ các pha lập công của Pablo Sarabia và Ben Yedder. Với kết quả đó, đội bóng xứ Andalucia vươn lên vị trí số 1 tại La Liga, hơn 2 đội xếp ngay sau là Barcelona và Atletico Madrid 1 điểm. Còn với 2 điểm kém Sevilla, Gareth Bale cùng đồng đội tạm thời bị hất khỏi Top 3.

Sevilla đang thăng hoa với chuỗi 4 trận toàn thắng, tính cả trận thắng 2-1 trước Celta Vigo mới đây. Trong đó, ở vòng 6, thầy trò HLV Pablo Machin còn gây sốc bằng việc đánh bại chính Dải thiên hà 3 bàn không gỡ. Trong chuỗi 4 trận đấu đó, hàng công của đội bóng xứ Andalucia đều ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận, trong đó có màn vùi dập Levante tới 6-2 ở vòng 5.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pablo Machin, Sevilla đang chơi tấn công thăng hoa. Sau 8 vòng đấu, họ đã 18 lần sút tung lưới đối phương và là đội có hàng công mạnh thứ 2 tại La Liga mùa này, sau Barcelona (19 bàn). HLV Pablo Machin đã tạo ra được “song sát” đủ sức làm đối trọng với các đại gia như Barcelona, Real Madrid hay Atletico Madrid trong cuộc đua tới chức vô địch. Đó là tiền đạo tân binh Andre Silva đã ghi 7 bàn và Ben Yedder cũng bỏ túi 5 bàn trên 8 trận.

Việc Sevilla vươn lên giành ngôi đầu bảng như một luồng gió mới thổi vào La Liga. Điều đó cho thấy, giải bóng đá xứ sở bò tót không còn nhàm chán với cuộc đua song mã giữa Barcelona và Real Madrid, còn với Atletico Madrid thỉnh thoảng họ đóng vai trò kẻ phá đám.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, dù mất một loạt trụ cột như trung vệ Clement Lenglet sang Barca, các tiền vệ Steven N’zonzi đến Roma và Joaquin Correa tới Lazio…, nhưng bù lại Sevilla có những sự bổ sung rất đáng kể, như thủ môn Tomas Vaclik đến từ CLB Basel, hậu vệ Aleix Vidal từ Barca và đặc biệt họ mượn được tiền đạo Andre Silva từ CLB AC Milan…

Với lực lượng khá hùng hậu, Sevilla được kỳ vọng sẽ làm nên một cuộc lật đổ ở La Liga mùa này, chứ không chỉ dừng ở mức hiện tượng. Cục diện giải đấu năm nay sau 8 vòng đấu làm không ít người liên tưởng đến mùa giải 2013-2014. Đó là mùa bóng mà Atletico Madrid đã chấm dứt sự luân phiên thống trị của gã khổng lồ xứ Catalan và Dải thiên hà bằng chức vô địch La Liga đầy thuyết phục.

THƯ KỲ

 

;
.