Thấy gì từ thất bại của Bayern trước M'Gladbach?

Chủ Nhật, 07/10/2018, 16:20 [GMT+7]
In bài này
.

M’Gladbach đã tạo ra cơn địa chấn khi bất ngờ đè bẹp gã khổng lồ Bayern Munich tới 3-0 ngay trên sân khách thuộc vòng 7 Bundesliga. 

HÙM XÁM CHẾT VÌ HÀNG THỦ

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Bayern Munich.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Bayern Munich.

Là một tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới, Bayern Munich phải sở hữu hàng phòng ngự mà ai cũng nghĩ vô cùng chắc chắn. Thật không may, phòng tuyến được đánh giá cao của nhà đương kim vô địch nước Đức lại có một ngày thi đấu đáng quên trước M’Gladbach. 

Chính bởi Mats Hummels, Niklas Suele và Manuel Neuer tỏ ra quá hớ hênh, Bayern Munich mới để đối phương ghi tới 2 bàn khi trận đấu mới diễn ra được 16 phút. Riêng ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2, không phải 1 mà có đến 3 cầu thủ phòng ngự của Bayern Munich mắc sai lầm tạo điều kiện cho Stindl ghi tên mình lên bảng tỷ số.

BAYERN MUNICH RƠI XUỐNG VỊ TRÍ THẤP KHÓ TIN

Sau 3 trận liên tiếp không thắng ở Bundesliga, Bayern giờ đã tụt xuống tận vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đây là điều hiếm thấy ở đội bóng đã vô địch giải đấu số 1 nước Đức trong suốt 6 mùa giải vừa qua. Nên biết, lần gần nhất Bayern Munich xếp ở vị trí thứ 5 sau 7 vòng đã cách đây 8 năm. Thời điểm ấy, đội bóng thường xuyên góp mặt trong nhóm các CLB được dự Champions League này còn do HLV Louis van Gaal dẫn dắt (mùa 2010/2011).

THIAGO BẤT LỰC TRONG SƠ ĐỒ 4-1-4-1 

Trên lý thuyết, sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 là hệ thống đầy hấp dẫn. Nếu có tiền vệ đa năng Toni Kroos ở trong đó, sơ đồ này có thể phát huy hiệu quả một cách tối đa. Tuy nhiên, Kroos thì chỉ có 1 và bây giờ anh đang đá cho Real chứ không phải Bayern Munich. Có lẽ tân HLV Niko Kovac đã sai lầm khi tin rằng Thiago có thể đá được ở vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ giống như Kroos.

Thực tế, Thiago chỉ thực sự giá trị khi anh chơi tự do nhờ được hậu thuẫn bởi những vệ tinh như Arturo Vidal hay Javi Martinez. Còn lúc bị bó buộc vào vị trí đòi hòi tính kỷ luật cao, lập tức anh bị cô lập và tỏ ra lúng túng thấy rõ. Phải đến khi HLV Kovac tung Renato Sanches vào sân trong hiệp 2, Thiago mới được giải phóng và đá tốt hơn hẳn.

GNABRY CẦN ĐƯỢC THI ĐẤU NHIỀU HƠN

Ngoài rắc rối liên quan đến hàng thủ và Thiago, Bayern Munich còn gặp vấn đề khi Thomas Mueller và James Rodriguez đá xa nhau, dẫn đến không có được sự kết nối cần thiết. Cùng với đó, cầu thủ chạy cánh Arjen Robben đã lớn tuổi nên không thể tự mình định đoạt trận đấu nếu các mắt xích khác không làm tốt nhiệm vụ của mình. Trong tình cảnh như vậy, đáng ra HLV Kovac nên đặt nhiều niềm tin hơn vào Serge Gnabry, cầu thủ mới 23 tuổi giàu năng lượng và có khả năng gây đột biến.

ĐIỂM SÁNG TRONG 20 PHÚT CUỐI

Tuy Bayern Munich thảm bại dưới tay M’Gladbach trước sự chứng kiến của đám đông khán giả nhà, nhưng không ai có thể phủ nhận chuyện họ chơi rất ấn tượng trong 20 phút cuối. Nếu quả đúng đây là quãng thời gian các mắt xích của Bayern Munich đã được bố trí hợp lý nhất, thì coi như HLV Kovac vừa biết mình cần phải làm gì ở những trận đấu tiếp theo. Đây có thể xem là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh Bayern Munich đang bị mất phương hướng khi không sao giành được chiến thắng trong 4 trận gần nhất ở mọi sân chơi.

QUANG HÒA

;
.