AFF Suzuki CUP 2018: Myanmar-Việt Nam: Thêm một trận thắng cho đội khách?

Thứ Ba, 20/11/2018, 09:15 [GMT+7]
In bài này
.

Việt Nam đang là một trong những đội tuyển gây ấn tượng mạnh nhất ở AFF Suzuki Cup năm nay. Thắng 2 trận, ghi 5 bàn, chưa để thủng lưới và đang tràn đầy cơ hội lọt vào Bán kết. Tuy nhiên ở lượt trận chiều nay, Việt Nam sẽ phải đối đấu với một đối thủ khó chơi mang tên Myanmar, đội bóng đang đứng đầu bảng A cũng với 2 trận toàn thắng.

Việt Nam (giữa) luôn chiếm ưu thế lớn trước Myanmar ở các kỳ AFF Cup.
Việt Nam (giữa) luôn chiếm ưu thế lớn trước Myanmar ở các kỳ AFF Cup.

18 giờ 30 chiều 20-11, nếu vượt qua Myanmar, Việt Nam sẽ chính thức điền tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội xuất sắc nhất mà không cần quan tâm đến kết quả trận gặp Campuchia trên sân Hàng Đẫy. Không giống như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia, Myanmar là cái tên mang lại cho Việt Nam nhiều niềm vui hơn là nỗi buồn. Trải qua 9 lần so tài cao thấp, đoàn quân áo đỏ thua duy nhất 1 trận (2-3) vào năm 2008. Song, đó chỉ là trận giao hữu. 8 trận còn lại, Việt Nam thắng đến 7, còn lại hòa 1. Nếu tính riêng tại giải vô địch Đông Nam Á, Việt Nam thắng 3, hòa 1, mới nhất là khúc khải hoàn 2-1 tại AFF Cup 2016.

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Việt Nam không nhất thiết phải thắng. Nếu hòa, thầy trò ông Park Hang-seo còn nguyên cơ hội cán đích ở vị trí ngôi đầu vì trận cuối được đá trên sân nhà trước Campuchia. Chính vì vậy, trừ trường hợp Myanmar mở toang khung thành, Việt Nam sẽ không tấn công bằng mọi giá. Thay vào đó là một thế trận chắc chắn, đặt sự an toàn của khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm lên hàng đầu. Sau 2 trận đấu vừa qua, đội bóng áo đỏ đã đối đầu và chiến thắng 2 đối thủ có lối chơi hoàn toàn trái ngược nhau. Lào phòng ngự đổ bê tông. Malaysia cầm bóng nhiều, tấn công chủ động song cả hai đều bị hạ gục. Myanmar tuy cũng mạnh về đá biên như Malaysia, nhưng dù vậy cũng không thể khiến tuyển Việt Nam bất ngờ trong trận đấu tối nay.

Về phía chủ nhà, sau 2 lượt trận khởi đầu tương đối thuận lợi trước các đội bóng yếu là Lào thắng 3-1 và Campuchia (4-1) thì Myanmar sẽ gặp 1 trong 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí đi tiếp ở bảng đấu này là Việt Nam. Có lợi thế sân nhà chắc chắn Myanmar sẽ cố gắng nhất có thể để chiếm một chút lợi thế trước đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng này. Hiện tại, Myanmar cũng có được 6 điểm sau 2 lượt đấu như đội bóng áo đỏ, nhưng tạm xếp trên vì hiệu số bàn thắng cao hơn (+7). Tuy nhiên, lịch thi đấu của họ thực sự khó khăn, vì sau khi gặp Việt Nam thì Myanmar còn 1 chuyến hành quân đầy cam go đến sân Malaysia ở vòng đấu cuối.

Có một điểm nổi bật của Myanmar tại AFF Cup năm nay là tâm lý thi đấu của các cầu thủ rất ổn định cho dù bị thủng lưới trước, cùng với đó là sức mạnh tinh thần. Trong 2 trận đấu vừa qua, Myanmar không hề nóng vội sau khi bị dẫn bàn mà rất bình tĩnh tấn công và tìm kiếm sơ hở của đối thủ để khai thác. Nếu đánh bại đội tuyển Việt Nam tối nay, coi như họ đã đặt một chân vào bán kết. Quyết tâm của thầy trò HLV Antoine Hey càng tăng lên khi ở vòng đấu cuối cùng, họ phải tất tay với đối thủ rất mạnh là Malaysia.

Trong tất cả những lần gặp nhau giữa đội tuyển Myanmar và Việt Nam đều diễn ra ở vòng bảng, trong khi đội bóng áo đỏ là một trong những đội đá vòng bảng hay nhất lịch sử các kỳ AFF Cup. Trong 11 kỳ giải, đội tuyển Việt Nam đã 9 lần vượt qua vòng bảng, còn Myanmar chỉ mới 1 lần làm được điều này.

 THƯ KỲ

 

;
.