Ronaldo và Messi bị loại khỏi top 3 Quả bóng Vàng 2018

Thứ Ba, 20/11/2018, 16:15 [GMT+7]
In bài này
.

Tờ L’Equipe (Pháp) đã khiến các fan không khỏi bàng hoàng khi khẳng định top 3 Quả bóng Vàng 2018 có sự góp mặt của Kylian Mbappe, Raphael Varane và Luka Modric. Đáng chú ý, bộ đôi chiếm hữu 10 Quả bóng Vàng gần nhất Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều vắng mặt.

Trong 10 năm qua, Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Juventus) đã chia nhau 10 danh hiệu Quả bóng Vàng. Nhưng màn trình diễn đáng thất vọng của cả 2 siêu sao này tại World Cup 2018 khiến họ mất điểm trầm trọng.

Chính vì thế, nhiều người lo ngại Ronaldo lẫn Messi khó lòng cạnh tranh trong các cuộc bình chọn cá nhân. Như ở 2 cuộc bình chọn FIFA The Best hay cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, cả Ronaldo và Messi đều không được vinh danh. Và lần này, theo L’Equipe, giải thưởng danh giá cuối cùng trong năm 2018 - Quả bóng Vàng chắc chắn sẽ có chủ nhân mới.

Thông qua một đoạn đoạn video dài 30 giây của tờ báo uy tín bậc nhất nước Pháp, cả Ronaldo và Messi đều nằm ngoài top 3. Những ứng viên lọt vào vòng bình chọn cuối có Kylian Mbappe, Luka Modric và Raphael Varane, đúng theo tiết lộ của nhà báo Eric Mamruth cách đây không lâu.

So với 2 người đàn em, Modric đương nhiên là ứng viên sáng giá nhất. Anh đã góp công lớn giúp Croatia lần đầu giành ngôi Á quân World Cup và cùng Real Madrid có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League. Hơn nữa, Modric đã giành được 2 giải thưởng cá nhân gần nhất là Quả bóng Vàng World Cup 2018, The Best 2018 và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2017-2018.

Còn Kylian Mbappe, anh đã cùng PSG giành “cú ăn ba” danh hiệu quốc nội; tỏa sáng ở World Cup 2018 để đưa ĐT Pháp lên ngôi vô địch cũng như giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Mới đây, Mbappe còn lọt vào danh sách rút gọn Golden Boy 2018.

Với Varane, cầu thủ thuộc biên chế Real có phần lép vế hơn 2 người đồng đội ở CLB (Modric) và ĐTQG (Mbappe). Nhưng anh lại là trường hợp duy nhất giành chức vô địch Champions League (với Real) và World Cup (ĐT Pháp) cùng 1 năm trong top 3 ứng viên mà tờ L’Equipe công bố.

Hiện tại, tạp chí France Football – “cha đẻ” của giải thưởng Quả bóng Vàng vẫn chưa công bố 3 cái tên cuối cùng. Khác với nguồn tin từ L’Equipe và nhà báo Eric Mamruth, phóng viên Mootaz Chehade lại tiết lộ Quả bóng Vàng 2018 sẽ được trao cho một trong ba cầu thủ đang thi đấu tại Madrid, gồm Modric, Antoine Griezmann hoặc Varane.

Vào tuần tới, đại diện France Football sẽ đáp chuyến bay tới Madrid để chụp ảnh chủ nhân Ballon D’Or 2018 và làm ảnh bìa tạp chí như mọi năm.

TAM PHONG

 
;
.