Asian Cup 2019: Việt Nam thua ngược Iraq sau 2 lần dẫn trước

Thứ Ba, 08/01/2019, 22:39 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 8-1, đội tuyển Việt Nam đã để thua ngược Iraq 2-3 trong trận ra quân ở bảng B, Asian Cup 2019. Đây là trận thua rất đáng tiếc khi các học trò của HLV Park Hang Seo đã 2 lần vượt lên dẫn trước.

Trước khi bước vào trận đấu, Iraq được đánh giá cao hơn khi họ từng là nhà vô địch giải đấu này năm 2007 và có đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như: Ý, Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Tunisia... Ngoài ra, các cầu thủ Iraq có thể hình cao to, tranh chấp bóng bổng tốt.

Dù thể hình không tốt nhưng Quang Hải vẫn chơi rất sòng phẳng trước các cầu thủ Iraq.
Dù thể hình không tốt nhưng Quang Hải vẫn chơi rất sòng phẳng trước các cầu thủ Iraq.

Tuy vậy, với những gì đã thể hiện trong khoảng 1 năm qua, đặc biệt là sau chức vô địch AFF Cup 2018 và thành tích đối đầu rất tốt của Việt Nam trước các đội bóng Tây Á thời gian gần đây khiến nhiều người hâm mộ vẫn tin tưởng vào một kết quả thuận lợi cho đội nhà.

Thực tế trận đấu đã diễn ra đúng như kỳ vọng của khán giả. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc rất tự tin. Những phút đầu, Iraq giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi Việt Nam chủ động chơi phòng ngự - phản công. Họ chơi áp sát, đeo bám quyết liệt và bọc lót cho nhau tốt. Trong khi đó, các pha dàn xếp tấn công của Iraq không thực sự sắc bén.

Ở chiều ngược lại, lối chơi phối hợp nhỏ, giàu kỹ thuật của Công Phượng và đồng đội đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 25, Quang Hải cướp được bóng từ khu vực 2/3 sân và chọc khe cho Công Phượng băng xuống đối mặt thủ môn đội bạn. Trong nỗ lực phá bóng trước sức ép của Công Phượng, cầu thủ Ali Faez Atiyah phía Iraq đã để bóng đập chân đốt lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ và HLV 2 đội.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi có bàn mở tỷ số.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi có bàn mở tỷ số.

Nhưng niềm vui của đội tuyển Việt Nam chưa được lâu thì phút 35, từ đường chọc khe nguy hiểm của cầu thủ đối phương, Duy Mạnh có pha đỡ bóng lỗi. Mohanad Kadhim băng lên rất nhanh, cướp bóng lừa qua Ngọc Hải rồi dứt điểm gọn gàng, đưa trận đấu về thế quân bình.

Chỉ 7 phút sau bàn gỡ, đội tuyển Việt Nam tiếp tục vượt lên dẫn 2-1. Trọng Hoàng nỗ lực đi bóng bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. Thủ môn Hassan chỉ có thể đẩy bóng ra nhưng không thể cản được Công Phượng băng vào rất nhanh ghi bàn.

Niềm vui của Công Phượng khi anh góp công lớn trong cả 2 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing.vn
Niềm vui của Công Phượng khi anh góp công lớn trong cả 2 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Sau bàn thua, Iraq dồn lên tìm bàn gỡ. Các đường lên bóng của họ luôn tỏ ra nguy hiểm cho khung thành Văn Lâm. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 60. Pha đánh đầu cận thành của Mohanad Ali bị thủ môn Văn Lâm cản lại, tạo nên tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Cầu thủ mới vào thay người Humam Faraj băng vào dứt điểm rất nhanh, gỡ hòa cho Iraq.

Trọng Hoàng đã góp công lớn vào bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Ảnh: Zing.vn
Trọng Hoàng đã góp công lớn vào bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Nhận thấy tuyến giữa có phần chệch choạc, HLV Park Hang Seo đưa Huy Hùng và Đức Chinh vào thay Xuân Trường và Công Phượng. Nhờ đó, thế trận của Việt Nam được cải thiện tốt hơn.

Khoảng 15 phút cuối trận, Iraq tạo nên sức ép rất lớn. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức nhiều đợt lên bóng đa dạng từ hai biên, khiến Việt Nam chống đỡ rất vất vả.

Khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng, Iraq được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm của Việt Nam. Ali Adnan đã tận dụng rất tốt cơ hội này khi sút phạt đưa bóng vào góc cao khung thành, làm bó tay thủ môn Văn Lâm, ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Đây thực sự là một trận thua đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam, khi họ đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng không thể bảo toàn kết quả.

THÙY VÂN

;
.