Liverpool đòi lại ngôi đầu, Real Madrid chiếm vị trí thứ 2

Chủ Nhật, 10/02/2019, 16:39 [GMT+7]
In bài này
.

Sau lượt đấu đêm 9-1 (vòng 26, Premier League) Liverpool đòi lại ngôi đầu, Manchester United lọt vào Top 4, trong khi Arsenal vươn lên bằng điểm với Chelsea. Tại La Liga Real Madrid đã vươn lên nhì BXH sau vòng 23.

Chuỗi trận thi đấu thăng hoa của M.U dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa dừng lại. Làm khách tới sân Fulham ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, M.U có chiến thắng tưng bừng 3-0 nhờ cú đúp của Paul Pogba và pha lập công của Anthony Martial. M.U không chỉ nâng chuỗi bất bại trên mọi đấu trường thời Solskjaer lên con số 11 trận (10 thắng, 1 hòa) mà họ còn tạm vượt lên chiếm vị trí thứ tư trên BXH giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Liverpool đã đòi lại ngôi đầu BXH Premier League nhờ chiến thắng 3-0 trước Bournemouth. Hiện tại, Liverpool đang có 65 điểm còn Man City có 62 điểm và đôi bên đều chơi 26 trận. Cũng trong lượt trận đêm 9-1, Arsenal đã vươn lên bằng điểm với Chelsea nhờ đánh bại Huddersfield 2-1. Alex Iwobi và Lacazette là những người lập công cho Arsenal trước khi Kolasinac phản lưới biếu cho đối thủ một bàn thắng vào phút bù giờ 90+3. Với kết quả này, cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh càng trở nên gay cấn khi Arsenal bằng điểm với Chelsea và chỉ cách vị trí thứ 4 của M.U đúng 1 điểm.

Vòng 23 Liga chứng kiến đại chiến thành Madrid giữa Atletico và Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có bàn thắng mở tỷ số sớm ở phút 16 với cú móc bóng tuyệt đẹp của Casemiro. Phút 25, kịch tính được đẩy lên cao hơn khi Atleico Madrid có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Griezmann. Mặc dù có bàn gỡ hòa nhưng thế trận của Atletico Madrid không thực sự sáng nước. Đội chủ nhà vẫn bị Real lấn lướt về mặt thế trận. Phút 43, Ramos thực hiện thành công quả đá 11m nâng tỉ số lên 2-1 cho Los Blancos. Phút 74, tỷ số được nâng lên 3-1 cho Real với bàn thắng của Gareth Bale. Bị nâng cách biệt, cầu thủ Atletico không giữ được bình tĩnh, liên tục phạm lỗi. Phút 80, Atletico chơi thiếu người khi Thomas Partey nhận thẻ vàng thứ 2. Kết quả 3-1 được giữ nguyên tới hết trận. Với chiến thắng này, Real Madrid chiếm vị trí thứ 2 của Atletico và phả hơi nóng vào Barca khi thu hẹp khoảng cách điểm số còn 5 điểm, đá nhiều hơn 1 trận.

MINH SƠN

 
;
.