Premier League 2019: Chelsea sắp văng khỏi Top 4

Thứ Hai, 15/04/2019, 15:03 [GMT+7]
In bài này
.

Từ chỗ có quyền tự định đoạt số phận trong Top 4, Chelsea đã lâm vào thế khó sau thất bại 0-2 trước Liverpool tại vòng 34 Premier League đêm 14-4.

Rõ ràng, trận thua Liverpool đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng chiếm suất trong Top 4 của The Blues. Xét về chặng đường còn lại của mùa giải, Chelsea là đội thất thế nhất. Lý do là đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đã chơi đủ cả 34 trận, còn các đối thủ cạnh tranh gồm Tottenham, M.U hay Arsenal đều còn ít nhất 1 trận chưa đấu. Riêng Arsenal có tới 2 trận đá bù phía trước. Như vậy, dựa theo điều này, Arsenal tuy đang đứng thứ 6 với 63 điểm song cơ hội có suất trong Top 4 của họ là vô cùng sáng. Nếu giành tối đa điểm số ở 2 trận đá bù, Pháo thủ sẽ bứt phá mạnh mẽ và đẩy Chelsea vào cửa tử. Tottenham (hiện đứng thứ 3 với 67 điểm) và M.U (hiện đứng thứ 5 với 64 điểm) cũng còn 1 trận đá bù trong tay, và cơ hội của họ tất nhiên lớn hơn Chelsea.

Ở 4 vòng đấu cuối, Chelsea sẽ lần lượt chạm trán Burnley, M.U, Watford và Leicester. Trong số này, cuộc thư hùng với M.U nhiều khả năng sẽ là mấu chốt mở toang nút thắt tại cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

XUÂN NGUYỂN

;
.